Âm nhạc

Vé concert BlackPink bị rao bán tràn lan, BTC hành động bất ngờ

16/07/2023, 11:12

Đơn vị bán vé concert BlackPinkWorld Tour Born Pink tại Hà Nội vừa thông báo dừng bán vé sau một tuần mở bán.

Ticketbox – đơn vị bán vé hai đêm nhạc BlackPink tại Hà Nội vừa thông báo dừng bán vé sau một tuần mở bán.

Lý do đơn vị này đưa ra là vì để đảm bảo quyền lợi cho khán giả khi có xuất hiện nhiều thông tin bán vé, mua lại vé với nhiều mức giá khác nhau trên mạng xã hội.

"Để đảm bảo phục vụ khán giả tốt nhất, ban tổ chức (BTC) xin thông báo dừng bán vé concert BlackPink World Tour Born Pink Hà Nội", Ticketbox thông báo.

BTC khẳng định chỉ có duy nhất một kênh bán vé, việc mua vé ngoài hệ thống trên chứa đựng rủi ro về vé giả và tranh chấp. Phía BTC không chịu trách nhiệm về những giao dịch này.

img

Các hạng vé chưa bán hết được thông báo ngừng bán online trên website bán vé của BTC.

Trước đó một ngày, khán giả không truy cập được vào phần mua vé trên website bán vé chính thức. Sau khoảng vài tiếng, phần bán vé trên website được đổi thành "Bảo trì".

Ngay sau khi mở bán vào hôm 7/7, toàn bộ vé VIP 2 ngày concert BlackPink đã được bán hết sạch. Các hạng vé như Cat 1, Cat 2 và Platinum có trị giá từ 5,8-7,8 triệu đồng vẫn còn đang được mở bán. Riêng với các hạng vé giá rẻ như 1,2 triệu đồng, 1,8 triệu đồng, 3,8 triệu đồng cũng đã bán hết.

Theo ghi nhận của Báo Giao thông, thị trường chuyển nhượng vé concert BlackPink diễn ra nhộn nhịp trên mạng xã hội (chợ đen) ngay sau khi ngày BTC mở bán vé trên website chính thức.

Trên các hội nhóm về concert BlackPink tại Hà Nội, nhiều tài khoản cập nhật bài viết chào mời bán lại vé bằng giá gốc hoặc chịu lỗ vài trăm nghìn đến 1 - 2 triệu đồng vì nhiều lý do như: tìm được vé tốt hơn, vô tình mua dư, bận công việc hoặc muốn chuyển sang đi ngày khác…

Thậm chí, vé còn được chào bán trên các sàn thương mại điện tử; nhiều tay buôn sẵn sàng bán lỗ, bán thấp hơn giá mua để sớm hoàn về lượng vốn đã bỏ ra nhưng tốc độ tiêu thụ khá chậm.

img

Thị trường bán vé concert BlackPink diễn ra nhộn nhịp trên mạng xã hội.

Concert Born Pink của BlackPink sẽ diễn ra vào hai đêm 29 và 30/7 ở sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Vé chương trình chính thức mở bán vào hai đợt, gồm: đợt một mở bán lúc 12h ngày 7/7 cho đêm diễn ngày 29/7; đợt hai mở bán lúc 14h ngày 7/7 cho đêm diễn ngày 30/7.

Cả hai phiên bán vé đều ghi nhận tình trạng quá tải khi có hàng trăm nghìn người truy cập vào website bán vé chính thức cùng lúc.

Trong phiên mở bán đầu tiên, hệ thống bán vé nhanh chóng bị “sập” và xuất hiện dòng thông báo “Error_general_message”. Sau hơn 10 phút, mọi người mới có thể truy cập trở lại, nhưng phải xếp hàng chờ online để chờ đợi.

Có trường hợp phải nhận số chờ thứ tự trên 100.000 người. Thời điểm đó, trên trang fanpage của Ticketbox, các bài đăng nhận về hàng nghìn tương tác, trong đó có lượng lớn cảm xúc “phẫn nộ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.