Thời sự Quốc tế

Video vật thể lạ cháy sáng trên bầu trời Nhật Bản

11/05/2023, 14:56
image

Theo truyền thông địa phương, một số vật thể kỳ lạ giống như quả cầu lửa bay qua bầu trời tỉnh Okinawa, Nhật Bản đêm 10/5.

Một phóng viên đài NHK quay lại video cho thấy một số vật thể cháy sáng khi di chuyển qua bầu trời gần TP Naha, tỉnh Okinawa, miền Nam Nhật Bản vào khoảng 20h30 (giờ địa phương) ngày 10/5.

Phóng viên này rất bất ngờ khi chứng kiến hiện tượng bí ẩn trên, cho biết: “Ban đầu, tôi cứ tưởng đó là pháo hoa nhưng không nghe thấy âm thanh nào và những vật thể này di chuyển theo đường thẳng”.

Sau đó, Đài Quan sát Thiên văn Ishigakijima tại TP Ishigaki, đảo Okinawa xác nhận đã quan sát thấy vệt sáng trên bầu trời khu vực vào khoảng 20h33 ngày 10/5.

img

Những quả cầu lửa bay qua bầu trời tỉnh Okinawa, Nhật Bản đêm 10/5. Ảnh: Twitter

Một số người dân địa phương cũng đăng tải video quay những quả cầu lửa bí ẩn lên mạng xã hội. Một số người đồn đoán đây có thể là sao băng.

Hiện vẫn chưa có thông tin xác minh chính xác những vật thể trên là gì. Tuy nhiên, đài quan sát Ishigakijima đưa ra thông tin rằng, mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc phóng vào tháng 11/2022 được cho là sẽ rơi trở lại khí quyển Trái đất vào đêm 10/5, với đường bay di chuyển trực tiếp qua đảo chính của tỉnh Okinawa hoặc ở phía Bắc hòn đảo.

Ngoài ra, theo hãng tin RT, ngày 10/5 cũng nằm trong thời điểm diễn ra mưa sao băng Eta Aquarid kéo dài từ ngày 15/4-27/5. Dù vậy, cực điểm của trận mưa năm nay đã diễn ra vào tuần trước. Do đó, không thể chắc chắn hiện tượng trên bầu trời Okinawa ngày hôm qua có phải là mưa sao băng hay không.

Video cận cảnh vật thể lạ cháy sáng trên bầu trời Nhật Bản:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.