Hàng không

Vietnam Airlines lên tiếng vụ cổ phiếu HVN bị hạn chế giao dịch

06/07/2023, 11:05

Từ 12/7, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines chuyển sang diện hạn chế giao dịch.

Phản hồi thông tin cổ phiếu bị hạn chế giao dịch, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết: Hãng đang tích cực triển khai các biện pháp để sớm đưa cổ phiếu HVN trở lại tình trạng giao dịch bình thường,

img

Vietnam Airlines đẩy mạnh tái cấu trúc toàn diện và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh để sớm đưa cổ phiếu trở lại tình trạng giao dịch bình thường.

Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn có thể giao dịch cổ phiếu HVN trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận. Việc hạn chế giao dịch cổ phiếu không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng.

Để sớm đưa cổ phiếu trở lại tình trạng giao dịch bình thường, hãng tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc toàn diện và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Vietnam Airlines cho biết đang phối hợp chặt chẽ với công ty kiểm toán để sớm hoàn thành và thực hiện công bố thông tin.

Hiện tại, hoạt động khai thác của hãng diễn ra ổn định với gần 400 chuyến bay mỗi ngày và sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong giai đoạn cao điểm hè. Để chuẩn bị cho thời gian cao điểm, hãng đã chuẩn bị nguồn lực tốt nhất, gồm máy bay, phi công, tiếp viên và lực lượng mặt đất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Quý I/2023, Vietnam Airlines đạt doanh thu thuần hợp nhất vượt 23.494 tỷ đồng, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là mức cao nhất đạt được trong một quý từ khi dịch bệnh bùng phát. Với lãi trước thuế 19 tỷ đồng, hãng chính thức có lãi trở lại kể từ đầu năm 2020 - thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát và hàng loạt đường bay phải tạm dừng khai thác.

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và biến động của thị trường nhưng đến cuối năm 2022, Vietnam Airlines đã khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa và khai thác 70% số đường bay quốc tế so với trước đại dịch.

Các chỉ tiêu sản lượng vận chuyển đều vượt 7 - 8% kế hoạch năm. Hết Quý I/2023, toàn bộ mạng bay quốc tế của hãng đã khôi phục gần như hoàn toàn so với giai đoạn trước đại dịch.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định hãng sẽ hoàn thành các mục tiêu trong kế hoạch phục hồi hậu đại dịch, trong bối cảnh thị trường phục hồi và nỗ lực quyết liệt nhằm tái cơ cấu toàn diện doanh nghiệp, nâng cao năng lực tài chính và phát triển bền vững. Đây cũng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi để đảm bảo quyền lợi của các cổ đông.

Bên cạnh các giải pháp đẩy mạnh khai thác và tăng doanh thu, đại diện Vietnam Airlines thông tin, hãng cũng cắt giảm triệt để chi phí. Tổng chi phí hãng đã cắt giảm được trong năm 2022 đạt hơn 7.200 tỷ đồng.

Kết quả này có được nhờ việc điều hành linh hoạt hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh đàm phán giảm giá, tiết kiệm, cắt giảm chi phí với số tiền gần 4.300 tỷ đồng, trong đó việc giảm chi phí thuê máy bay, sửa chữa bảo dưỡng chiếm khoảng 84%. Đặc biệt, việc đàm phán giãn, hoãn thanh toán với các đối tác đã giúp giảm đáng kể áp lực dòng tiền cho hãng.

Đồng thời, hãng cũng kiến nghị các cơ quan nhà nước xem xét kéo dài các chính sách hỗ trợ ngành hàng không như giảm thuế bảo vệ môi trường, cũng như thực hiện trích khấu hao máy bay và phân bổ chi phí sửa chữa bảo dưỡng máy bay phù hợp với thực tế khai thác năm 2022.

Các tín hiệu phục hồi của thị trường cùng những giải pháp quyết liệt đã mang lại kết quả tích cực cho Vietnam Airlines trong Quý I, Quý II/2023 và tạo đà quan trọng cho hãng phục hồi trong các quý tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.