Xã hội

Xe điện giá rẻ dành cho ai?

30/06/2023, 12:53

Giá xe điện càng rẻ, dân mua nhiều, càng không có đường mà đi. Tắc giữa đường mà hết pin thì tắc càng tắc.

Ất và Giáp chả có tiền mua ô tô nhưng cực quan tâm tới thị trường xe điện.

“Chả biết lúc nào tiền ập đến nên mình tìm hiểu trước đi là vừa”, Ất nói. Giáp gật gù: Các cụ bảo “nghèo thì lâu chứ giầu thì mấy”.

img

Wuling Hongguang Mini EV - mẫu xe điện giá rẻ ra mắt tại thị trường Việt Nam ngày 29/6 (Ảnh minh họa)

“Lúc đó, tôi mua liền 2 chiếc, một xe màu đỏ cho vợ, một xe màu đen cho bản thân. Đi ô tô vừa an toàn, vừa sạch sẽ, tiện nghi. Chả ai cấm mình ước mơ. Xe điện giá rẻ giờ chào bán nhiều lắm ông ạ, không cần giầu cũng mua được.”, Ất tâm sự.

Giáp gạt đi: “Thôi mơ vừa vừa ông ạ, mưa một cái thôi, mua thế tắc đường chết”.

Ất giật mình: “Ừ nhỉ, giá càng rẻ, dân mua nhiều, càng không có đường mà đi. Tắc giữa đường mà hết pin thì tắc càng tắc”.

Giáp ngẩn ngơ: “Đấy, may mà mình chưa có tiền mua, chứ cứ mua theo mốt, theo phong trào thì mai này lại ốm. Một là hỏng pin thì xe vứt đấy, ô nhiễm. Hai là mua nhiều tắc đường mai này Nhà nước đánh vào thuế phí, lại còng lưng gánh cục nợ. Ba là điện đóm đang thiếu thế này, nhà nhà sạc thì làm thế nào, có quá tải không? Chả nhẽ cao điểm mùa Hè thì để xe ở nhà đi bộ?”.

Ất chép miệng: “Thôi lại từ từ ông ạ, có mơ tôi cũng còn phải tính toán thêm, có khi chờ một vài năm xem giao thông công cộng có được cải thiện không rồi tính tiếp. Lúc ấy mua xe điện hay xe xăng tôi lại gọi ông đến bàn nhé”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.