Vận tải

Xe khách tuyến liên vận quốc tế ngang nhiên vào TP Huế đón khách

05/01/2023, 14:22

Không có luồng tuyến tại TP Huế nhưng các xe khách tuyến liên vận quốc tế từ Đà Nẵng đi Lào ngang nhiên vào TP Huế trong giờ cao điểm...

Đáng chú ý, tình trạng trên vẫn tiếp diễn sau hơn 1 tháng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý rốt ráo khiến các doanh nghiệp lo “đá ném ao bèo”.

Theo phản ánh của các doanh nghiệp, đối với phương tiện lưu thông hướng từ Đà Nẵng ra, khi đến phía Nam cầu vượt ở ngã 3 phía Nam đường tránh Huế đã có biển cấm “Xe không có tuyến không vào TP Huế”.

Tuy nhiên, thay vì rẽ phải lên cầu vượt để lưu thông theo tuyến QL1 tránh TP Huế, các lái xe khách giường nằm tuyến liên vận quốc tế từ Đà Nẵng đi Lào như Viêng Chăn... vẫn phớt lờ biển cấm để chạy vào tuyến QL1 qua thị xã Hương Thủy (đường Nguyễn Tất Thành) và tiếp tục vào TP Huế qua đường An Dương Vương... để đón trả khách trái quy định.

img

Xe khách giường nằm BKS Lào Un-5455 lưu thông vào đường An Dương Vương, TP Huế trưa 5/1

Những xe này thuộc các nhà xe như: Yến Hải, Vân Vũ, Minh Quân, Anh Duy. Trong đó, ngoài những BKS Lào (Un) còn có cả những xe BKS của TP Đà Nẵng (43) như: Un-5455, Un-4429, 43B-002.74, Un-7787, Un-7679, Un-0408, 43F-001.06.

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cũng cho biết, từ phản ánh của các doanh nghiệp cũng như qua theo dõi tình hình hoạt động vận tải trên địa bàn cho thấy, thời gian qua, nhiều phương tiện của các doanh nghiệp vận tải không được chấp thuận tuyến tại TP Huế nhưng thường xuyên vào TP Huế đậu đổ đón, trả khách và tranh giành khách. Tình trạng này tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông khi đón trả khách...

“Trước phản ánh của các doanh nghiệp, vừa qua chúng tôi đã có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh và các Sở ngành đề nghị xem xét xử lý tình trạng xe khách không có tuyến vào TP Huế đón trả khách trái quy định trên”, lãnh đạo Bến xe Huế cho hay.

img

Không có luồng tuyến tại TP Huế, nhưng xe khách Un-5455 ngang nhiên chạy xuyên tâm TP Huế

Trong khi đó, ngày 28/11/2022, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản yêu cầu UBND TP Huế chỉ đạo Công an TP Huế phối hợp với lực lượng chức năng, công an các địa phương kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, tình trạng xe khách không có tuyến vẫn vào TP Huế nói trên vẫn tiếp diễn.

Đơn cử, lúc 10h30 ngày 5/1, chiếc xe khách giường nằm BKS Un-5455 (Yến Hải) từ phía Đà Nẵng ra, khi xe qua khỏi cầu vượt ngã 3 phía Nam đường tránh Huế không rẽ phải lên cầu vượt mà trực chỉ QL1 qua thị xã Hương Thủy (đường Nguyễn Tất Thành). Đến hết đường Nguyễn Tất Thành thuộc thị xã Hương Thủy, chiếc xe khách giường nằm chạy bon bon dưới cầu vượt Thủy Dương - đường An Dương Vương (QL1 qua TP Huế).

Đến 11h trưa cùng ngày, chiếc xe khách giường nằm này bon bon qua đường An Dương Vương rồi “chen chân” qua cầu An Cựu - đường Hùng Vương, sau đó rẽ trái vào đường Nguyễn Huệ - đường Lê Lợi - cầu Dã Viên - đường Lê Duẩn - đường Lý Thái Tổ (QL1 phía Bắc TP Huế), sau đó mới ra lại QL1 đoạn ngã 3 phía Bắc đường tránh Huế tại thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.