Quân sự

Chuyên gia Baranets: Tướng Shoigu có thể chỉ cần dùng lời để ngăn chặn NATO

27/06/2021, 08:48

Một chuyên gia quân sự Nga giải thích cách tướng Shoigu có thể dùng lời nói để ngăn chặn mọi hành động khiêu khích của NATO gần Crimea.

Nga có thể ngăn chặn hoàn toàn mọi hành động khiêu khích của NATO gần biên giới Nga với sự giúp đỡ của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga – Đại tướng Sergei Shoigu - nhà quan sát quân sự của báo Komsomolskaya Pravda – chuyên gia Viktor Baranets tin chắc.

Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đã thể hiện sự sẵn sàng thực hiện các hành động khiêu khích sau sự cố xảy ra với tàu khu trục HMS Defender của Anh ở khu vực Biển Đen.

Tuy nhiên, mọi ý định không thân thiện của phương Tây có thể bị chặn đứng bằng các tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, ông Baranets cho biết.

"Sẽ rất cần thiết nếu gửi một cảnh báo cụ thể. Và thậm chí có thể chỉ ra rằng chúng tôi sẽ cảnh báo ba lần trên kênh liên lạc vô tuyến biển số 16. Sau đó nổ súng trên đường đi, và cuối cùng có thể là một đòn tấn công chết chóc nếu các cảnh báo kia không có hiệu lực", ông Baranets nói.

img

Đại tướng Sergei Shoigu.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga có thể nhắc NATO về "tên lửa ngẫu nhiên" Bal, theo báo cáo của tờ Economics Today.

Cảnh báo này sẽ liên quan đặc biệt đến các cuộc tập trận hải quân Sea Breeze 21 đã được lên kế hoạch của Liên minh NATO.

Trong trường hợp tàu khu trục của Anh, không cần phải nổ súng tiêu diệt, nhà quan sát quân sự của báo Komsomolskaya Pravda bày tỏ sự tin tưởng.

Theo ông Viktor Baranets, một phát súng cảnh cáo là đủ để ngăn chặn hành động khiêu khích.

Ông Viktor Baranets nhấn mạnh, việc bắn cảnh cáo là nhiệm vụ chính của lực lượng biên phòng Liên bang Nga và nhiệm vụ của họ không phải tiêu diệt kẻ vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.