Thời sự Quốc tế

Diễn biến phiên điều trần ông Donald Trump tại Miami

14/06/2023, 06:57

Chiều 13/6, tại TP Miami đã diễn ra phiên điều trần cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phiên điều trần không cho phép sử dụng camera và không được truyền hình trực tiếp. Dự phiên toà, ông Trump mặc bộ vest xanh, cà vạt đỏ, có vẻ cau mày và ngồi dựa trên thành ghế, không nói trong suốt 47 phút.

Tại đây, các luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ cáo buộc hình sự cho rằng ông cất giữ trái phép các tài liệu an ninh quốc gia khi rời nhiệm sở và nói dối các quan chức đang tìm cách thu hồi những tài liệu mật này.

Như vậy, vụ việc này có thể trở thành một cuộc chiến pháp lý kéo dài trong nhiều tháng tới khi ông Donald Trump vận động tranh cử chạy đua vào Nhà Trắng.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ra trình diện trước toà

Các chuyên gia dự báo có thể mất 1 năm hoặc hơn trước khi phiên tòa diễn ra.

Theo hãng tin AP, trợ lý cũ của cựu Tổng thống Trump - ông Walt Nauta, người cũng bị buộc tội trong vụ án - dường như xuất hiện cùng ông Trump nhưng không biện hộ cho đến ngày 27/6 tới vì ông không có luật sư địa phương.

Sau phiên điều trần, ông Trump được phép rời khỏi tòa án vô điều kiện và không bị hạn chế đi lại. Thẩm phán ra phán quyết yêu cầu cựu Tổng thống Mỹ không liên lạc với các nhân chứng tiềm năng trong vụ án.

Đây là lần thứ hai ông Trump đến tòa án trong những tháng gần đây. Hồi tháng 4, cựu Tổng thống Mỹ cũng phải ra toà vì cáo buộc dùng tiền để “bưng bít” mối quan hệ với nữ diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels song ông cũng bác bỏ.

Ông Trump là cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố hình sự ở cấp liên bang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.