Hỏi - Đáp

Mất giấy tờ mua bán xe, muốn sang tên phải làm gì?

16/10/2014, 16:07

Tôi mua lại một xe máy BKS tỉnh Hòa Bình đã được ba năm, hiện mất toàn bộ giấy tờ mua bán. Tôi đang sống ở Hà Nội, muốn làm thủ tục sang tên tôi cần phải làm gì?

Nguyễn Văn Thìn (Hoàng Mai, Hà Nội)

Thủ tục sang tên đổi chủ đã thuận lợi hơn trước rất nhiều
Thủ tục sang tên đổi chủ đã thuận lợi hơn trước rất nhiều

Trả lời: Vấn đề bạn hỏi đã được Thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an cơ bản tháo gỡ để tạo điều kiện cho người dân làm thủ tục hành chính sang tên xe máy đã mua bán qua nhiều chủ.

Cụ thể, trường hợp của bạn ở quận Hà Đông (Hà Nội), mua xe máy mang biển số tỉnh Hòa Bình, hiện đã mất giấy tờ mua bán, không tìm thấy chủ cũ thì được liệt vào diện xe mua bán không có giấy tờ chuyển nhượng.

Theo đó, bạn đến điểm đăng ký xe máy của cơ quan công an trên địa bàn xin hai tờ khai theo mẫu sang tên di chuyển, kê khai và có đóng dấu xác nhận của công an xã, phường nơi cư trú.

Khi đã điền các thông số vào hai tờ khai phiếu sang tên di chuyển, đồng thời bạn viết một tờ giấy cam đoan, cam kết hiện đang sử dụng chiếc xe trên không phải là xe trộm, cắp và không phải tang vật vụ án.

Sau đó, bạn đến nơi đăng ký xe Công an tỉnh Hòa Bình, nộp toàn bộ hồ sơ xe và giấy tờ cam đoan, cam kết. Khi đã đủ thủ tục, trong vòng 30 ngày, Công an tỉnh Hòa Bình sẽ xác minh, đồng thời làm thủ tục di chuyển hồ sơ gốc xe của bạn về Công an quận Hà Đông (Hà Nội) để bạn làm thủ tục sang tên chính chủ theo quy định.

Đại úy Phạm Thị Thu Lan

(Tổ trưởng Tổ đăng ký xe Công an quận Hà Đông, HN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.