Thời sự Quốc tế

Mỹ áp lệnh trừng phạt Tổng thống Putin và loạt quan chức cấp cao Nga

26/02/2022, 07:40

Mỹ đã áp lệnh trừng phạt Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov theo sau các quyết định tương tự từ EU và Anh.

“Tổng thống Putin và Bộ trưởng Lavrov phải chịu trách nhiệm trực tiếp cho hành động của Nga khi gây hấn với Ukraine”, thông báo của Bộ Tài chính Mỹ ngày 25/2 cho biết.

Cụ thể, các cá nhân bị trừng phạt sẽ bị đóng băng tài sản tại Mỹ. Các công dân Mỹ cũng bị cấm mọi giao dịch bao gồm “lợi ích và tài sản” với các cá nhân bị trừng phạt.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định cả ông Putin và ông Lavrov đều không sở hữu tài sản bên ngoài nước Nga.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Danh sách các quan chức, cá nhân Nga mà Washington trừng phạt còn bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov cùng các thành viên Hội đồng An ninh Nga như Giám đốc cơ quan Tình báo Nước ngoài Sergei Naryshkin, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev.

Washington cũng cảnh báo sẽ trừng phạt nhiều cá nhân của Nga hơn nếu Nga tiếp tục có hành động gây hấn với Ukraine.

Trước đó, Liên minh châu Âu và Anh cũng thông báo đóng băng mọi tài sản ở châu Âu của Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov.

Các lệnh trừng phạt được đưa ra sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Đông Ukraine hôm 24/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.