Thời sự Quốc tế

Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn 1 thành phố của Ukraine

26/02/2022, 10:41
image

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố nhiều thông tin về diễn biến chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm bảo vệ người dân vùng ly khai miền Đông Ukraine.

Trưa 26/2, hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng vũ trang Nga đã thiết lập kiểm soát hoàn toàn với thành phố Melitopol, vùng Zaporizhzhia miền Đông Nam Ukraine.

Tính đến ngày hôm nay, các lực lượng Nga cũng đã phá huỷ 821 mục tiêu quân sự tại Ukraine, con số tăng nhanh so với thống kê trong 2 ngày trước.

img

Hình ảnh cháy nổ giữa đường thủ đô Kiev (Ukraine). Ảnh - RT

Trước đó, rạng sáng 26/2, theo giờ địa phương, nhiều video được đăng tải lên mạng cho thấy hàng loạt vụ nổ đã xảy ra tại thủ đô Kiev.Theo hãng tin RT, các vụ nổ tập trung ở khu vực phía Tây Bắc thủ đô Kiev, gần ga tàu điện Beresteiska nằm sát một cơ sở quân sự.

Một video khác cho thấy đám cháy lớn ở giữa đường. Hãng tin RT chưa thể độc lập xác thực nội dung của các video này.

Tính đến hôm nay (26/2) là ngày thứ 3 Nga thực hiện chiến dịch đặc biệt tại Ukraine sau tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chiến dịch nhằm “phi quân sự hoá” và “phi phát xít hoá” Ukraine. Moscow khẳng định chiến dịch tấn công này là biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân vùng ly khai Donetsk và Lugansk tại miền Đông Ukraine mà Moscow đã công nhận là độc lập.

Mặt khác, Ukraine và phương Tây chỉ trích động thái của Nga. Giữa lúc quân Nga trên đường tiến sát tới thủ đô Kiev, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định nước này sẵn sàng đối đối thoại để ngừng bắn.

Đáp lại, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định sẵn sàng đối thoại với điều kiện Ukraine hạ vũ khí.

Hiện tại hai bên đang đàm phán thời gian và địa điểm tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.