Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Nga rời Bali trước khi kết thúc Hội nghị G20

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã rời Bali trước khi Hội nghị thượng đỉnh G20 tại đây kết thúc.

Ngày 16/11, hãng thông tấn Nga RIA Novosti đưa tin: “Như dự kiến, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã rời Bali vào cuối ngày đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh G20. Tuyên bố cuối cùng của G20 sẽ được thông qua vào ngày mai sau cuộc họp về chuyển đổi số”.

Đại diện là Bộ trưởng Bộ Tài chính Anton Siluanov sẽ ở lại tham gia sự kiện, cũng theo nguồn tin.

img

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không tham dự sự kiện vốn hội tụ lãnh đạo các nền kinh tế trên thế giới trên quy mô lớn nhất kể từ đại dịch và trong bối cảnh Nga đã thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine được 9 tháng, đối mặt với những chỉ trích, lên án, áp lực lớn từ Mỹ và phương Tây.

Trong sự kiện lần này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov xác nhận "một cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine" và một lần nữa chỉ trích đây là kết quả do phương Tây đã khơi mào và chuẩn bị trong nhiều năm. Ông đồng thời nhắc lại quan điểm của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng sự mở rộng của liên minh quân sự Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đe dọa Nga.

Hôm nay (16/11), Hội nghị thượng đỉnh G20 tiếp tục ngày làm việc thứ 2 với phiên họp về chuyển đổi số.

Theo một số nguồn tin, hội nghị lần này có thể ra tuyên bố chung trong đó lên án cuộc xung đột tại Ukraine đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.