360° xe

Ba thương hiệu ô tô Nhật dẫn dắt thị trường Philippines

23/08/2021, 10:00

Ba thương hiệu ô tô Nhật Bản hiện chiếm 3 vị trí đầu tiên về doanh số tại thị trường Philippines, trong đó riêng Toyota đã trên 50% thị phần.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô của Philippines (CAMPI) cho hay, trong tháng 7/2021, tổng doanh số bán hàng toàn ngành chỉ đạt 21.498 chiếc, giảm 4,7% so với 22.550 chiếc của tháng 6.

Doanh số bán xe du lịch chỉ đạt 7.102 chiếc - thấp hơn 3,8% so với 7.382 chiếc của tháng 6.

Vios 2021 cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota tại Philippines

Doanh số bán xe thương mại cũng giảm 5,1% xuống 14.396 chiếc từ mức 15.168 chiếc vào tháng 6.

Trong đó, doanh số bán xe tải và xe buýt giảm 7,6% với chỉ 279 chiếc được bán so với 302 chiếc của tháng trước.

Trong tháng 7, Toyota Motor Philippines đã vượt mốc 50% thị phần với 10.763 chiếc được bán ra, tiếp theo là Mitsubishi Motors Philippines với 2.646 chiếc (12,31%) và Suzuki Philippines với 1.648 chiếc (7,67%).

Lũy kế bảy tháng, Toyota giữ vị trí thống lĩnh thị trường với 74.521 chiếc được bán ra trong 7 tháng đầu năm nay.

Tiếp theo là Mitsubishi với 22.504 chiếc và Suzuki với 11.635 chiếc.

CAMPI dự đoán rằng tháng 8 và 9 sẽ gặp nhiều thách thức do việc kiểm dịch tại cộng đồng chặt chẽ hơn.