Đánh giá xe

BMW 8-Series hồi sinh để "đấu" Mercedes-Benz S-Class

16/08/2016, 13:25

Dòng xe huyền thoại BMW 8-Series sẽ tái xuất trên thị trường trong khoảng 4 năm nữa, "quyết đấu" Mercedes-Benz S-Class.

BMW-Pininfarina-Gran-Lusso-Coupe-2
BMW Pininfarina Gran Lusso Coupe rất có thể chính là nguyên mẫu của BMW 8-Series - Ảnh: Carscoops

Nguồn tin từ BMW chia sẻ trên BMW Blog rằng hãng xe sang nước Đức sẽ đưa huyền thoại 8-Series trở lại vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020, thay thế 6-Series Coupe và Convertible để đưa BMW trở lại “cuộc chiến” với Mercedes-Benz S-Class.

Những yếu tố giúp BMW 8-Series đấu lại với người đồng hương là dải động cơ khá phong phú. Phiên bản cao cấp và mạnh mẽ nhất của 8-Series có thể được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 650 mã lực. Phiên bản "hiền" hơn được tích hợp động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất cực đại 450 mã lực và ngoài ra, BMW cũng bố trí một phiên bản động cơ plug-in hybrid với 4 hoặc 6 xy-lanh.

BMW-Pininfarina-Gran-Lusso-Coupe-3
Thiết kế bắt mắt ở phần đuôi xe - Ảnh: Carscoops

Được xếp trên cả mẫu xe đầu bảng 7-Series nên 8-Series sẽ mang trên mình nhiều công nghệ mới nhất bên cạnh những thứ đã có trên 7-Series. Dự kiến vào năm 2018, BMW sẽ tung ra bản concept của 8-Series để chuẩn bị cho việc trình làm mẫu xe vào năm 2019 hoặc 2020. Và rất có thể, những “tinh hoa” trên Rolls-Royce Ghost cũng sẽ được 8-Series “học tập” khi cả 2 đều cùng thuộc sở hữu của tập đoàn BMW.

BMW-Pininfarina-Gran-Lusso-Coupe-5
Để cạnh tranh với S-Class, chắc chắn nội thất 8-Series sẽ sang trọng hơn rất nhiều so với những gì chúng ta đang nhìn thấy - Ảnh: Carscoops

Với những thông tin đó, chưa thể khẳng định BMW 8-Series sẽ lấn được bao nhiêu thị phần của Mercedes-Benz nhưng chắc chắn, thương hiệu xứ Baravia sẽ thu về không ít lợi nhuận với lựa chọn này.