Xe

Định giá 3 dòng 7 mẫu Rolls-Royce tại Việt Nam

28/08/2014, 07:25

Chưa tính những trang bị "hàng thửa", 7 lựa chọn tiêu chuẩn thuộc 3 dòng xe nhãn hiệu Rolls-Royce phân phối chính hãng tại Việt Nam đã có tổng giá trị sau thuế lên đến 168 tỷ đồng.

"Độc bản" Rolls-Royce Phantom Oriental Sun chế tác theo sở thích của một doanh nhân người Việt - Ảnh: Bobi

Đó là những con số xuất hiện trong buổi lễ đánh dấu sự có mặt chính thức của thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce tại Việt Nam.  

Trong ngày ra mắt gian trưng bày (showroom) các dòng xe siêu sang đầu tiên tại Việt Nam, nhà phân phối chính thức Rolls-Royce Motors Car Hanoi đã công bố giá bán tiêu chuẩn của 7 mẫu xe thuộc 3 dòng Phantom, Ghost và Wraith.

Theo đó, mức giá bán thấp nhất đối với một chiếc siêu sang tiêu chuẩn của Rolls-Royce ở thị trường trong nước cũng đã ngót nghét 17 tỷ đồng (mẫu Ghost sedan). Mẫu xe siêu sang chính hãng được định giá cao nhất lên đến 30,199 tỷ đồng, thuộc về chiếc Phantom mui trần.

Mức giá trên được tính cho xe tiêu chuẩn (base car) và sẽ được điều chỉnh tăng tùy thuộc vào từng yêu cầu đặt hàng từ mỗi chủ xe.

Đơn cử như mẫu siêu sang “độc nhất vô nhị” Rolls-Royce Phantom Oriental Sun (Mặt trời phương Đông) hiện diện trong ngày khai trương showroom Rolls-Royce Motors Car Hanoi. Khi chưa được cá nhân hoá, Oriental Sun có giá niêm yết 30 tỷ đồng. 

So với bản tiêu chuẩn Phantom EWB series II, Oriental Sun đã có nhiều thay đổi như biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng 24k, biểu tượng mặt trời phương đông ở trên cột C của xe, ở đồng hồ trung tâm hay ở tựa đầu của ghế ngồi.

Chất liệu và cách sắp xếp trong nội thất Oriental Sun cũng được điều chỉnh theo sở thích của nhân chiếc siêu sang. Gỗ gụ Tây Phi, viền da nổi thêu tay ở các vị trí ghế, vô-lăng bọc da thuộc màu nâu vàng lấy từ những con bò đực hai năm tuổi ở Bắc Âu,… là những chi tiết đáng chú ý trên Oriental Sun.

Dù nhà phân phối không tiết lộ giá Rolls-Royce Phantom Oriental Sun, nhưng với rất nhiều chi tiết riêng biệt và đẳng cấp, có thể khẳng định chủ nhân của “Mặt trời phương Đông” đã phải chi thêm một lượng tài chính không nhỏ để sở hữu một chiếc xe “có một không hai” trên toàn cầu.

 

Phúc Lâm