Xe

Doanh số bán xe hơi phụ thuộc vào ...thời tiết?

05/03/2015, 07:05

Thời tiết xấu đang gây ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của nhiều hãng xe đang hoạt động tại Mỹ.

gp201210312149983ar-jpg
Thời tiết xấu là tác nhân khiến doanh số bán xe tại Mỹ thấp hơn hẳn so với kỳ vọng và mục tiêu

Mùa Đông khắc nghiệt và kéo dài tại Mỹ, chính là tác nhân gây cản trở việc bán xe và đẩy doanh số tiêu thụ xuống thấp. Tháng 2 của hai năm liên tiếp, doanh số bán xe toàn thị trường Mỹ được ghi nhận ở mức thấp, hoạt động bán hàng bị chậm lại khiến các phân tích và dự báo trước đó đều sai lệch.

Số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường ô tô Autodata cho thấy, tổng số xe đã tiêu thụ được tại Mỹ trong tháng Hai đạt 1.257.619 chiếc. Mặc dù doanh số tăng thêm 5,3% so với cùng kỳ năm trước nhưng thấp hơn nhiều so với con số 7,1% mà Reuters đã phân tích và dự đoán trước đó.

Gần như toàn bộ các hãng xe tại Mỹ đều có kết quả bán hàng tăng so với tháng 2/2014 nhưng hầu hết trong số đó cũng cho biết, doanh số xe bán trong tháng vừa qua thấp hơn kỳ vọng và mục tiêu đề ra từ đầu năm. “Thời tiết khắc nghiệt” trở thành nguyên nhân được các hãng dùng giải thích cho kết quả bán hàng không như kỳ vọng của mình.

Theo số liệu thống kê bán hàng tháng 2 của các doanh nghiệp xe tại Mỹ vừa công bố hôm 3/3 cho thấy, GM đã tiêu thụ được hơn 231 nghìn xe các loại, tăng 4%. Liên minh Fiat Chrysler Automobiles tăng trưởng doanh số 6%, đạt hơn 163 nghìn chiếc . 

Số lượng xe Ford tiêu thụ đạt 180.300 chiếc, nhưng giảm 2% so với cùng kỳ. Toyota tăng doanh số 13% sau khi bán được gần 180.500 chiếc. Nissan bán được gần 118.500 chiếc, tăng 3%, còn Honda tăng 5% với 105.500 xe đã tới tay người tiêu dùng trong tháng 2.