Xe

Dòng môtô mới nổi ở Việt Nam vướng "nghi án" triệu hồi?

04/06/2014, 15:30

Do cùng nguồn gốc xuất xứ, liệu KTM 390 Duke tại Việt Nam có mắc lỗi tương tự như xe tại Anh và Ấn Độ?

 

KTM 390 Duke mắc lỗi ở hệ thống truyền động khiến xe có thể bị mất lái khi vận hành ở tốc độ cao.
KTM 390 Duke mắc lỗi ở hệ thống truyền động khiến xe có thể bị mất lái khi vận hành ở tốc độ cao

Truyền thông Anh và Ấn Độ đồng loạt đưa tin, dòng xe mang thương hiệu Áo và sản xuất tại Ấn Độ, KTM 390 Duke gặp trục trặc ở hệ thống truyền động, gây nguy cơ tai nạn cao và phải triệu hồi khẩn cấp. 

Cụ thể, bộ đĩa dẫn hướng xích truyền động phía trước của KTM 390 Duke có thể bị lệch so với trục đĩa phía sau sau một thời gian sử dụng, gây cản trở tới hoạt động của xích truyền động và có thể dẫn tới việc mất lái khi đang vận hành ở tốc độ cao. 

Mặc dù chưa ghi nhận được thương vong nào, nhưng ý thức được mức độ nghiêm trọng từ lỗi trên, nên thương hiệu môtô Áo đã lập tức tiến hành triệu hồi toàn bộ số xe đã sản xuất trước thời điểm tháng 3/2014.

KTM cho biết, việc kiểm tra và thay thế phụ tùng nếu cần chỉ mất khoảng 30 phút và được thực hiện miễn phí.

Xuất hiện lần lần đầu vào năm 2012 tại triển lãm EICMA, KTM 390 Duke là đứa con chung giữa nhà chế tạo môtô Áo KTM và hãng xe Ấn Độ Bajaj Auto. Mẫu môtô thể thao phân khối lớn này bắt đầu có mặt trên thị trường Ấn Độ từ tháng 6/2013 và tham gia thị trường Việt Nam từ tháng 12/2013 theo hình thức nhập khẩu chính hãng.

Do KTM 390 Duke phân phối tại Việt Nam có nguồn gốc sản xuất từ Ấn Độ, nên nhiều người đang băn khoăn về khả năng dòng môtô này có nằm trong diện triệu hồi hay không, mặc dù số lượng xe bán ra thị trường còn khá ít ỏi. 

KTM 390 Duke tại Việt Nam sử dụng động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 43 mã lực tại 9.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp. Xe có giá sau thuế khoảng 170 triệu đồng.

 

Phúc Lâm