Văn hóa xe

Hai đại gia ô tô Mỹ sụt giảm doanh số ngay tại quê nhà

04/01/2018, 14:38

Hai thương hiệu xe hơi Mỹ là GM và Ford sụt giảm nhẹ doanh số ngay chính thị trường nội địa trong năm 2017.

GM, Ford sụt giảm ngay tại ngay thị trường quê nhà

Thị trường ô tô Mỹ sụt giảm nhẹ 1,8% so với năm 2017 - Ảnh minh họa

Báo cáo bán hàng mới nhất đã chứng kiến sự sụt giảm của cả thị trường ô tô cũng như hàng loạt cái tên lớn tại thị trường Mỹ. Tổng cộng trong năm 2017, cả thị trường ô tô Mỹ tiêu thụ 17,25 triệu xe sụt giảm nhẹ 1,8% so với năm 2016 (17,5 triệu xe).

Đáng chú ý cả 2 thương hiệu ô tô lớn nhất của Mỹ đều sụt giảm doanh số trong năm 2017. GM vẫn là tên tuổi lớn nhất tại thị trường này khi bán ra tới hơn 3 triệu xe nhưng vẫn sụt giảm nhẹ 1,3%. Hầu hết các thương hiệu mà GM nắm giữ như: Buick, Cadillac hay Chevrolet đều giảm nhẹ doanh số.

Tương tự là Ford đạt doanh số gần 2,6 triệu xe, giảm 1,1% so với năm 2016. Tuy khá thành công với dòng xe bán tải nhưng các dòng xe du lịch và đặc biệt là sedan của Ford hiện đang có doanh số không như mong đợi.

Sụt giảm mạnh nhất tại thị trường Mỹ năm 2017 là tập đoàn FCA. FCA bán được hơn 2 triệu xe nhưng sụt giảm tới 8% doanh số so với năm 2016. Toyota cũng sụt giảm nhẹ khoảng 0,6% so với năm trước đó. Hãng xe Nhật Bản này vẫn duy trì được doanh số gần 2,5 triệu xe tại thị trường Mỹ.

Ngược dòng với Toyota, 2 tên tuổi lớn của Nhật Bản lại tăng trưởng nhẹ tại thị trường Mỹ là Honda và Nissan. Honda bán được hơn 1,6 triệu xe tăng nhẹ 0,2% so với năm trước. Con số tượng tự với Nissan là gần 1,6 triệu xe và tăng trưởng tới 1,9%. Hiện tại cả 2 thương hiệu trên đều đang thành công với những mẫu crossover của mình là Honda CR-V và Nissan Rogue/X-Trail.