Xe

Hãng xe nào 'đắt giá' nhất thế giới?

26/05/2014, 10:34

Liên tục vướng vào các đợt triệu hồi xe quy mô lớn và phải nhận mức án phạt lên đến 1,2 tỷ USD, nhưng Toyota vẫn giữ ngôi vị thương hiệu xe hơi đắt giá nhất thế giới.

Giá trị thương hiệu của Toyota hiện vào khoảng 29,598 tỷ USD.
Giá trị thương hiệu của Toyota hiện vào khoảng 29,598 tỷ USD

Tụt 3 bậc so với năm 2013 trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị hàng đầu thế giới, nhưng trong ngành công nghiệp ôtô, Toyota vẫn là cái tên nổi bật nhất khi lần thứ hai liên tiếp “cán đích” ở vị trí dẫn đầu.

Thương hiệu xe hơi Nhật Bản đã trải qua năm tài khóa 2013 thành công, cộng với nỗ lực thực hiện các chiến dịch triệu hồi triệt để, đã giúp Toyota lấy lại được niềm tin của người tiêu dùng toàn cầu. 

Kết quả này đã góp phần đẩy giá trị thương hiệu Toyota tăng thêm 21% so với năm trước, ước đạt 29,598 tỷ USD, xếp ở vị trí thứ 26 trong danh sách Millward Brown công bố.  

   

Đứng sau Toyota, BMW cũng có một năm gia tăng 7% giá trị thương hiệu, lên mức 25,73 tỷ USD. Mặc dù đứng thứ 2 trong ngành công nghiệp ôtô, nhưng BMW đã bị tụt 8 bậc so trong nhóm 100 thương hiệu hàng đầu và trụ ở vị trí 32.

Các thương hiệu ôtô có giá trị nhất kế tiếp thuộc tốp 5 lần lượt là Mercedes-Benz (trị giá 21,5 tỉ USD), Honda (14,1 tỉ USD) và Ford (11,8 tỉ USD).

Danh sách 100 thương hiệu hàng đầu năm nay ghi nhận sự vươn lên của Google, chấm dứt “kỷ nguyên” kéo dài 3 năm do Apple thống trị. Giá trị thương hiệu của Google tăng lên 40% trong năm qua và đạt 158,843 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị của “quả táo cắn dở” giảm 20% xuống còn 147,88 tỷ USD và “ngậm ngùi” xếp sau Google.

Hãng công nghệ IBM, Microsoft và thương hiệu thực phẩm đồ ăn nhanh Mc Donald lần lượt xếp ở các vị trí kế tiếp.

Phúc Lâm