360° xe

Honda "khai tử" bộ đôi xe tay côn MSX và Monkey tại thị trường Việt Nam

27/04/2022, 10:30

Nguồn tin từ Honda Việt Nam cho biết, bộ đôi xe tay côn MSX và Monkey đã được Honda Việt Nam dừng nhập khẩu và ngừng phân phối.

Hiện Honda MSX và Monkey nhập khẩu từ Thái Lan, không còn xuất hiện trên trang website chính thức của Honda Việt Nam. Danh mục xe tay côn cỡ nhỏ chỉ còn lại mẫu Winner X (phân khúc Underbone) và CBR150R (phân khúc Sport).

Honda MSX 125 không còn được phân phối tại Việt Nam

Trong khi đó, tại một số đại lý uỷ quyền hiện không còn bán hoặc nhận đặt hàng các mẫu xe này. Nhân viên bán hàng tại một đại lý uỷ quyền HEAD ở Hà Nội cho biết, khoảng 2 tháng nay, MSX và Monkey không về thêm tại đại lý.

Tuy nhiên, một số đại lý chắc chắn sẽ còn xe tồn bởi ít khách hàng hỏi mua.

Một nguồn tin từ Honda Việt Nam cho biết, công ty đã dừng nhập khẩu và ngừng phân phối hai mẫu xe này, do đó, thông tin về xe trên website của hãng không còn được đăng tải.

Tuy không nói rõ nguyên nhân ngừng bán nhưng nhiều người nhận định, doanh số thấp, kén khách, giá cao là một trong những lý do khiến bộ đôi xe tay côn MSX và Monkey bị khai tử tại Việt Nam.

Giá bán cao (84,99 triệu đồng) ngang với giá xe tay ga cao cấp là một trong những lý do khiến Honda Monkey kén khách

Được biết, Honda MSX 125 tại Thái Lan sử dụng động cơ 4 thì, 125cc, làm mát bằng không khí cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI với công suất tối đa đạt 6.9kW tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.

Về tiện ích, Honda MSX 125 sử dụng bình xăng dung tích 5,7 lít với nắp bình xăng thiết kế kiểu máy bay. Xe sở hữu màn hình LCD với khả năng hiển thị thông tin rõ ràng, có nhiệm vụ báo tốc độ, vòng tua máy, đồng hồ hiển thị đo quãng đường, đồng hồ chỉ nguyên liệu và thời gian hoạt động của xe.

Trong khi đó, Monkey được trang bị động cơ xy lanh đơn 125cc, SOHC, cho công xuất tối đa đạt 6,66kW tại 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 10,5Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe sử dụng côn tay với hộp số 4 cấp, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống làm mát bằng không khí.