360° xe

Honda CR-V khó mua khiến đối thủ bán đắt như tôm tươi

11/08/2018, 10:30

Muốn mua Honda CR-V khách hàng phải đặt cọc chờ lấy xe nên đã chuyển sang các mẫu xe cùng phân khúc.

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-1-1

Honda CR-V bị ép mua phụ kiện, nhiều khách hàng dường như đã chuyển sang các mẫu xe cùng phân khúc có sẵn hàng

Muốn nhận xe Honda CR-V ngay khách hàng phải đặt cọc chờ giao xe và bị ép mua phụ kiện khiến nhiều khách hàng chán nản, quyết định chuyển sang mua một mẫu xe khác cùng phân khúc. Điều này dường như thể hiện rất rõ nét khi trong tháng 7/2018, doanh số Honda CR-V sụt giảm trầm trọng tới hơn nửa. Trong khi đó, các mẫu xe đối thủ Honda CR-V tại Việt Nam bán đắt như tôm tươi.

Cụ thể, trong tháng 7/2018, Honda CR-V chỉ bán được 302 xe, giảm tới 404 so với tháng 6/2018. Trong khi đó, những mẫu xe đối thủ như Mitsubishi Outlander hay Mazda CX-5 vẫn đạt doanh số cao. Mazda CX-5 bán được 995 xe trong tháng 7/2018, tiếp tục dẫn đầu phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, Mitsubishi Outlander tăng trưởng doanh số tới 109%, đạt 371 xe bán ra (tháng 6/2018 bán được 177 xe).

honca crv

Honda CR-V sụt giảm doanh số hơn nửa so với tháng 6/2018

Kể từ khi mẫu ô tô Honda CR-V thế hệ mới bán ra, nhiều lần khách hàng của Honda phàn nàn về việc bị đại lý ép mua thêm phụ kiện. Ngay cả khi nguồn cung đã dần đi vào ổn định, mẫu xe ăn khách nhất của hãng vẫn gặp tình trạng kể trên. Tại nhiều đại lý, những gói phụ kiện từ 40 - 70 triệu đồng được các đại lý ấn vào tay người mua xe.

Trên một số diễn đàn ô tô, nhiều thành viên cũng liên tục bày tỏ sự bức xúc, mệt mỏi vì đã quyết định đặt mua xe nhập khẩu. Chia sẻ trên Hội Honda CR-V, một thành viên cho biết: “Chính thức hôm nay tôi đã rút cọc. Trong khi các đại lý Honda vẫn yêu cầu phải đợi mà không chốt lịch hẹn giao xe rõ ràng nếu không chấp nhận mua gói phụ kiện. Khi hỏi lịch giao xe, nhân viên bán hàng còn trả lời tỉnh queo, nếu khách hàng không đợi được có thể qua rút cọc không vấn đề gì”.