Xe

Hyundai SantaFe và trào lưu Crossover tại Việt Nam

17/11/2014, 16:15

Bắt đầu có mặt từ những năm 2007, 2008, Hyundai SantaFe tạo ra một sự thay đổi mạnh mẽ trong quan niệm về dòng xe Crossover.

SantaFe là mẫu xe làm thay đổi quan niệm của người tiêu dùng trong nước về xe Nhật và xe Hàn
SantaFe là mẫu xe làm thay đổi quan niệm của người tiêu dùng trong nước về thương hiệu xe Hàn

Thời điểm vàng của Hyundai

Trước khi xuất hiện SantaFe, Hyundai gần như là một thương hiệu khá xa lạ với thị trường xe hơi Việt Nam. Và đó cũng là khó khăn ban đầu khi SantaFe tiếp cận với người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, thời điểm SantaFe đến Việt Nam lại rơi trúng khoảng thời gian nở rộ nhu cầu mua sắm ô tô cá nhân phục vụ cho nhu cầu đi lại.

Thêm vào đó, Hyundai SantaFe với những yếu tố mới như thiết kế ngoại hình, không gian nội thất rộng rãi, trang bị nhiều công năng, động cơ mạnh và tiết kiệm,... đã trở thành lựa chọn mới đối với người tiêu dùng bên cạnh những cái tên đình đám khác đến từ Nhật Bản.

Có lẽ cũng chính Hyundai SantaFe đã làm thay đổi quan niệm của người tiêu dùng trong nước về xe Nhật và xe Hàn nói chung cũng như khẳng định chất lượng xe Hyundai nói riêng sau một thời gian dài góp mặt. Và kể từ thời điểm đó cho đến nay, đã có hơn 12.500 chiếc SantaFe đã và đang lăn bánh trên tại Việt Nam.

SantaFe và trào lưu Crossover

Nhu cầu về một chiếc xe gầm cao như những chiếc SUV truyền thống nhưng vẫn đảm bảo khả năng linh hoạt như một chiếc Sedan khi đi phố ngày càng nở rộ những năm 2009-2010, và dòng Crossover như trở thành một trào lưu trên thị trường. SantaFe trở thành một lựa hợp lý, dù phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh đến từ các đối thủ mạnh như Chevrolet Captiva, Honda CR-V, Ssangyong Rexton, Toyota Rav-4,...

Thế mạnh của SantaFe là trang bị tiện nghi với những tính năng như khởi động nút bấm, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, điều hòa tự động 2 vùng khí... bên cạnh trang bị động cơ dầu (diesel) vốn đã làm nên tên tuổi của Hyundai trên toàn cầu.

Tháng 9/2012, Hyundai chính thức ra mắt SantaFe thế hệ thứ 3 trên thế giới, và thế hệ này cũng nhanh chóng góp mặt tại thị trường Việt Nam để tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng không thể thay thế trong phân khúc Crossover hạng trung cỡ lớn.

Khi đó, SantaFe mang đến một cái nhìn mới đối với khách hàng về một thương hiệu vốn đang dần thành công ở thị trường trong nước. Cùng với sự thay đổi ngoại thất, những tiện nghi mới vốn là ưu điểm sẵn có của những chiếc xe Hyundai vẫn đang tạo được sức hút.

Phúc Lâm