Văn hóa xe

Lexus thừa nhận thua kém hơn các đối thủ Đức

03/04/2017, 14:49

Thương hiệu xe sang Nhật Bản đã nhận đinh mình kém hấp dẫn hơn các đối thủ như Audi - BMW - Mercedes-Benz.

Lexus-Logo-Wallpaper-2012

Lexus đang muốn thay đổi để hấp dẫn hơn đối với khách hàng hạng sang

Trong khi nói chuyện với Automotive News, Giám đốc thương hiệu mới của Toyota ông Tokuo Fukuichi nói rằng: “Các sản phẩm của Lexus không được hấp dẫn như những chiếc xe của Audi, BMW hay Mercedes-benz. Vì vậy tôi muốn tái tạo hình ảnh Lexus qua đó nhằm thay đổi điều kể trên”.

Ông nói thêm: “Khi di chuyển trên đường, mọi người đều nhìn vào những người lái xe Mercedes như những người có địa vị cao trong xã hội. Và họ thường có xu hướng ngưỡng mộ hay ghen tị. Những sản phẩm của chúng tôi chưa đem lại cho khách hàng điều đó”

Trong nỗ lực nhằm gia tăng sự hiện diện của các mẫu xe Lexus, công ty đang điều chỉnh chiến lược xây dựng thương hiệu của mình. Theo Fukuichi, Lexus cần phải thay đổi nhận thức của mình không thể coi thương hiệu này đơn giản chỉ là một bộ phận sản xuất xe hạng sang của Toyota. Trước đây, Toyota và Lexus từng tung ra những mẫu xe gần như giống hệt nhau về kiểu dáng bên ngoài, thậm chí bị đánh giá là chỉ khác cái logo. Theo vị tân giám đốc này điều này cần được thay đổi sớm.