360° xe

Năm 2016, Mercedes-Benz bán hơn 4 nghìn xe sang tại Việt Nam

19/01/2017, 11:48

Với hơn 2 triệu xe bán ra toàn cầu, Mercedes-Benz đã trở lại với ngôi vị “thương hiệu xe sang số 1 thế giới”

MBV da thanh cong khi phat trien manh me danh muc
Mercedes-Benz đang nắm giữ 50% thị phần xe sang trong nước

Theo thông tin mới nhất từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), năm 2016, thị trường trong nước đã có một năm thành công với mức tăng trưởng ấn tượng. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của SUV đã giúp MBV đạt mốc doanh số 4.401 xe, tăng trưởng 22% trong năm 2016 và tiếp tục giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam (hơn 1.200 xe giao đến tay khách hàng). GLC không chỉ là mẫu xe thành công nhất của hãng mà còn trở thành chiếc xe sang bán chạy nhất Việt Nam. 

Với hai biến thể SUV và Coupé, mẫu xe GLE cũng đã tăng trưởng hơn 200% ở một phân khúc vô cùng cạnh tranh. Đặc biệt, mẫu xe GLS với 4 phiên bản khác nhau đã trở thành chiếc xe SUV hạng sang cỡ lớn dẫn đầu phân khúc. Toàn danh mục SUV của MBV đã tăng trưởng hơn 300% trong năm 2016, nâng tỷ trọng SUV trên tổng doanh số từ 15% lên hơn 35%, đúng với chiến lược mà hãng đã đề ra từ đầu năm.

Với 2.083.888 xe bán ra trên toàn cầu trong năm 2016, Mercedes-Benz đã chính thức trở lại với ngôi vị “thương hiệu xe sang số 1 thế giới”. Hãng xe Đức cũng dẫn đầu ở nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Canada, Đức, Ý, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Không chỉ về mặt số lượng, Mercedes-Benz có giá trị thương hiệu lớn nhất trong các hãng xe sang, đồng thời lọt vào danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2016. Đặc biệt, Mercedes-AMG tiếp tục là thương hiệu xe hiệu năng cao bán chạy nhất thế giới với 99.235 xe, tăng trưởng hơn 44% so với năm 2015.