Xe

Nửa năm, Kia có thêm hơn 14.000 "thượng đế Việt"

12/07/2016, 18:08

6 tháng đầu năm 2016, tổng lượng xe Kia tiêu thụ tại thị trường trong nước tăng 56% so với cùng kỳ năm 2015.

Hình bàn giao xe Quoris

Khách hàng Nguyễn Ngọc Trâm - người đầu tiên sở hữu chiếc Kia Quoris vừa về Việt Nam trong tháng 6 - Ảnh: Thaco

Tính đến hết tháng 6/2016, Kia có doanh số bán hàng cao đứng thứ hai trên thị trường Việt Nam, với tổng lượng xe Kia tiêu thụ tại thị trường trong nước đạt 14.000 xe, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2015. Riêng tháng 06/2016, Kia bán ra đạt hơn 2.200 xe, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước, đây cũng là tháng thứ 9 liên tiếp, Kia vượt doanh số trên 2.000 xe/tháng.

Trên thế giới, thương hiệu Kia đang thể hiện tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Bởi lẽ, Kia đang được xếp vị trí thứ 74 trên tổng 100 thương hiệu xe hơi, giá trị thương hiệu Kia đã tăng gấp năm lần kể từ năm 2007 đến nay. Đáng chú ý, 6 tháng đầu năm 2016, doanh số Kia toàn cầu tăng hơn 1,5 triệu xe, những mẫu xe Kia đều thể hiện mức tăng trưởng tốt ở các thị trường tiềm năng trên thế giới.

Tại Việt Nam, sau 9 năm hợp tác với Thaco, đã có hơn 100.000 xe Kia đến tay khách hàng, đây là con số kỷ lục thể hiện rõ nhất sự tăng trưởng mạnh của Kia thời gian qua. Ngoài Morning, Sorento, Rio và Sedona, doanh số ấn tượng này còn có sự đóng góp của Cerato -  mẫu sedan hạng C vừa ra mắt đã nhanh chóng tạo được sức hút với hơn 1.000 xe đến tay khách hàng.  Thêm vào đó, trong tháng 6/2016, Kia tiếp tục ra mắt dòng xe cao cấp Kia Quoris đánh dấu sự thay đổi mới với thị trường Việt.