360° xe

Phạm vi di chuyển của xe điện không quá quan trọng như mọi người nghĩ?

03/10/2022, 10:00

Đây là một nghiên cứu do Audi AG công bố để củng cố lập luận rằng phạm vi vận hành của xe điện sẽ không quan trọng khi thời gian sạc rút ngắn.

Trong một công bố mới đây về phạm vi hoạt động của xe điện, Audi cho biết những người đã mua xe điện cao cấp chỉ đi khoảng 30 dặm (48 km) mỗi ngày.

Công ty nói thêm rằng 98% quãng đường trung bình của một trip (một chuyến đi - tức là một lần khởi động xe và đến đích, người lái dừng xe, tắt máy, xuống xe) là dưới 50 dặm (80 km).

Audi Q4 e-tron 2022 sắp bán tại Mỹ có quãng đường vận hành 426km sau một lần sạc

Do đó, xe điện như Audi Q4 e-tron sẽ phù hợp hơn với đại đa số người lái xe vì nó cung cấp lên đến 265 dặm (426 km) của một lần sạc.

Các lãnh đạo của Audi cũng tin rằng phạm vi vận hành sẽ trở nên ít quan trọng hơn trong tương lai, khi cơ sở hạ tầng sạc được cải thiện.

Như ở Mỹ, hiện chỉ có khoảng 6.000 trạm sạc nhanh DC, bởi thế công nghệ sạc tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ để rút ngắn thời gian chờ sạc, giống như điện thoại cầm tay.

Audi chuẩn bị ra mắt thị trường Mỹ mẫu Q4 e-tron và Q4 e-tron Sportback thuần điện.

Theo nhà sản xuất, mẫu xe này sẽ có phạm vi chạy được 426 km một chu kỳ sạc đầy, nhưng vẫn bị chê là ít hơn so với các mẫu xe điện của Tesla.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho rằng một hành trình 300km mỗi ngày là phù hợp với xe điện, do sức khỏe của người lái cũng chỉ đi tối đa 300km phải được nghỉ ngơi.

Các hãng xe điện đang chạy đua với mốc quãng đường 700km một lần sạc, mục tiêu này sẽ được một số hãng xe điện Trung Quốc thiết lập vào cuối năm nay.