Văn hóa xe

Sáng chế xe hạt đậu để quảng bá đồ ăn

04/12/2022, 08:30

Thế giới ô tô vô cùng đa dạng và không ngừng phát triển, trong đó có những chiếc xe ra đời với sứ mệnh quảng bá cho một loại thực phẩm.

Năm 2005, Birds Eye là một thương hiệu thực phẩm đông lạnh nổi tiếng của Mỹ, khi mở rộng sang Châu Âu đã thuê hãng quảng cáo BBH sáng tạo một chiếc xe để quảng bá sản phẩm của họ.

Chiếc xe được chế tạo để làm nhân vật trong các quảng cáo truyền hình về hạt đậu Birds Eye Peas

Bởi thế, Pea Car (xe hạt đậu) là sản phẩm trí tuệ của Matt Waller và Dave Monk, một bộ đôi sáng tạo tại công ty quảng cáo BBH có trụ sở tại London (vương quốc Anh), Pea Car được chế tạo bởi công ty hiệu ứng đặc biệt Asylum cũng tại London.

Lấy ý tưởng một hạt đậu biết chạy bon bon trên phố, chiếc xe được chế tạo trên khung gầm tùy chỉnh từ một chiếc xe go-kart địa hình và được trang bị động cơ Honda giúp nó đạt tốc độ tối đa hơn 60 dặm một giờ (97 km/h).

Pea Car có trọng lượng khoảng 750 kg, thân hình màu xanh lá cây sáng bóng, với biển số có chữ “Pea” trên đó.

Ban đầu, chiếc xe xuất hiện trong một quảng cáo về rau trên truyền hình phát sóng tháng 12/2005, nhằm nhắc nhở về tầm quan trọng của rau đối với sức khỏe.

Sau đó, một chiếc Pea Car mới xuất hiện từ phía sau một chiếc xe tải bán tải đông lạnh của hãng Birds Eye Peas, nhằm minh họa cách thức các loại rau bị mất vitamin từ khi chúng rời khỏi cánh đồng của nông dân cho đến khi mọi người ăn.

Đoạn quảng cáo ngụ ý cách những hạt đậu của Birds Eye Peas được bảo quản chất dinh dưỡng ra sao, từ cánh đồng cho đến bàn ăn.

Tuy nhiên, việc lái xe Pea Car trên đường công cộng ở Anh là không hợp pháp, do chiếc xe chỉ dùng cho mục đích truyền thông.

Sau khi hoàn thành vai trò của mình trong quảng cáo, Pea Car đã được trưng bày ở những nơi như Bảo tàng Ô tô quốc gia của Anh.

Hiện tại, nó đang được trưng bày tại bảo tàng kem và đồ ăn đông lạnh (Unilever Ice cream and Frozen Foods) ở thủ đô London.

Thêm hình ảnh về chiếc xe Pea Car trong sứ mệnh quảng cáo