Văn hóa xe

Toyota bắt tay Suzuki chia miếng bánh thị phần tại Ấn Độ

03/04/2018, 11:05

Toyota và Suzuki vừa đạt được thỏa thuân sẽ cung cấp cho nhau những mẫu xe không phải là thế mạnh của từng hãng.

Toyota bắt tay Suzuki thâm nhập thị trường Ấn Độ

Toyota và Suzuki bắt tay nhau tại thị trường Ấn Độ

Tờ Nikkei của Nhật Bản cho biết cả hai nhà sản xuất ô tô là Toyota và Suzuki vừa đạt được thỏa thuân sẽ cung cấp cho nhau những mẫu xe không phải là thế mạnh của từng hãng ở thị trường Ấn Độ. 

Với thỏa thuận mua bán chéo này, Suzuki sẽ cung cấp cho Toyota khoảng 30.000 - 50.000 xe/năm, bao gồm mẫu hatchback cỡ nhỏ Baleno và mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Vitara Brezza dành cho thị trường Ấn Độ. Ngược lại, Toyota sẽ cung cấp cho Suzuki mẫu sedan nhãn hiệu Corolla với hai phiên bản xăng và hybrid để Suzuki bán dưới thương hiệu của mình như một mô hình cao cấp. Mặc dù điều này có thể giúp cả hai bên cùng có lợi nhưng xét ở mọi phương diện vào thời điểm hiện tại Toyota vẫn là người được hưởng lợi hơn cả.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô: "Xây dựng những chiếc xe hơi thích hợp cho các thị trường mới nổi không phải là điều mà Toyota có thể dễ dàng làm được trong một sớm một chiều". 

Thị trường Ấn Độ đang có mức tăng trưởng mạnh mẽ, dự báo doanh số bán xe tại thị trường này vào năm 2020 sẽ đạt 5,1 triệu chiếc, tăng khoảng 30% so với năm 2017. Điều đó sẽ đưa Ấn Độ vượt qua Nhật Bản để trở thành thị trường xe lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Trung Quốc.