360° xe

Toyota khai tử thương hiệu xe cho giới trẻ Scion

07/02/2016, 08:49

Nhiều chuyên gia xe hơi trên thế giới tỏ quan điểm đồng tình với quyết đinh khai tử Scion của Toyota

scion-c-hr-concept-012-1
Doanh số liên tục sút giảm, khiến Toyota mất kiên nhẫn với Scion

Nguyên nhân khiến Toyota quyết định loại bỏ Scion được xác định do doanh số bán kém cỏi tại tất cả các thị trường mà thương hiệu xe dành riêng cho giới trẻ đại diện.

Trong lịch sử tồn tại, Scion đạt được mức doanh số bán cao nhất vào năm 2006 với 173.034 xe, một con số ít ỏi so với hầu hết các thương hiệu khác nằm trong tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới. Ở những năm còn lại, doanh số bán của Scion thấp hơn rất nhiều và chạm đáy vào năm 2010 khi chỉ tiêu thụ được 45.678 chiếc.

Mặc dù Scion đã có dấu hiệu hồi phục trong năm 2012 khi bán được 73.507 xe, nhưng sức bật trong những năm sau đều không đáp ứng được kỳ vọng của Toyota. Và đó chính là dấu chấm hết cho một thương hiệu mà tập đoàn xe hơi Nhật Bản đã ưu ái phát triển dành riêng cho giới trẻ.

Sau khi quyết định khai tử Scion được công bố rộng rãi, không chỉ các chuyên gia ô tô thế giới mà bản thân lãnh đạo cao cấp của Toyota Bắc Mỹ cũng cho rằng "đây là quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm".