360° xe

Toyota và Mitsubishi tạm ngừng sản xuất tại Thái Lan

01/04/2020, 08:30

Báo chí Thái Lan đưa tin, Toyota và Mitsubishi thông báo tạm ngừng hoạt động hàng loạt nhà máy tại Thái Lan do dịch bệnh Covid-19.

Nhà máy lắp ráp xe Mitsubishi trong KCN Laemchabang Industrial Estates ở tỉnh Chon Buri

Cụ thể, vào ngày 30/3/2020, Toyota Motor Thái Lan thông báo, theo kế hoạch điều chỉnh sản xuất của công ty do nhu cầu của khách hàng giảm, do sự lây lan của Covid-19 tại nước này, công ty đã quyết định tạm ngừng sản xuất tại toàn bộ các nhà máy từ ngày 7/4 đến ngày 17/4/2020.

Trong thời gian tạm đóng cửa, người lao động vẫn sẽ được trả tiền lương đầy đủ theo hợp đồng lao động.

Cùng ngày ngày 30/3, Mitsubishi Motors Thái Lan thông báo rằng công ty sẽ tạm thời ngừng hoạt động tại 3 nhà máy sản xuất ô tô cũng như 1 nhà máy lắp ráp động cơ đặt tại Khu công nghiệp Laemchabang Industrial Estates ở tỉnh Chon Buri, bắt đầu từ ngày 1/4/2020.

Thời gian đóng cửa các nhà máy của Mitsubishi là 3 tuần, công nhân của các nhà máy sẽ được trả 85% tiền lương so với mức thông thường.

Theo Mitsubishi, lý do đóng cửa nhà máy là bởi sức mua giảm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covis-19 cũng như hỗ trợ các biện pháp của chính phủ Thái Lan để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona tại nước này.