Văn hóa xe

Toyota Việt Nam và chặng đường 10 năm Monozukuri

19/04/2016, 12:02
image

Monozukuri là chương trình tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và sinh viên tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu của Toyota.

ông Yoshihisa Maruta - TGĐ TMV phát biểu tại hội t
Ông Yoshihisa Maruta - Tổng Giám ĐốcTMV phát biểu tại hội thảo Monozukuri.

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) và Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBKHN) đã cùng phối hợp tổ chức Hội thảo “Monozukuri 10 năm một chặng đường tại Việt Nam”. Hội thảo có sự tham dự của trên 160 đại biểu là các cấp lãnh đạo, đại diện cho hơn 70 doanh nghiệp Việt Nam và sinh viên các trường Đại học chuyên ngành kỹ thuật ở địa bàn Hà Nội. 

Hội thảo được tổ chức nhằm tổng kết những thành tựu mà đã đạt được sau 10 năm thực hiện, đồng thời tạo cơ hội để các học viên giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như việc ứng dụng các kiến thức đã tiếp thu được sau khi tham gia khóa học vào việc cải tiến và nâng cao hiệu quả trong dây chuyền sản xuất.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đưa ra định hướng của chương trình Monozukuri tại Việt Nam nhằm tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp và sinh viên Việt Nam được tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu của Toyota để nâng cao năng lực của bản thân, cải tiến chất lượng sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong tương lai. 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng trường ĐHBKHN chia sẻ: “Thông qua Hội thảo hôm nay, chúng tôi cũng mong muốn nhận được đóng góp của toàn thể doanh nghiệp, để hoàn thiện hơn nữa các hoạt động của chương trình, thảo luận để kết nối nhằm tạo ra mạng lưới những doanh nghiệp đã, đang và sẽ áp dụng những phương thức quản lý Monozukuri, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tiến bộ và thành công”.

Ngoài các nội dung được chia sẻ tại Hội thảo, tất cả đại diện từ các doanh nghiệp và sinh viên cũng đã có cơ hội tham quan hoạt động sản xuất của nhà máy TMV đặt tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Video tổng kết trong buổi hội thảo: