360° xe

Trải nghiệm bộ tứ công nghệ cốt lõi trên Subaru Forester

18/07/2020, 08:30
image

Subaru Forester phô diễn những tính năng mà hãng xe Nhật Bản luôn tự hào với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD và động cơ Boxer.

Ngày 17/7/2020, Công ty Hình tượng ô tô Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện lái thử offroad Subaru Ultimate Test Drive 2020 đến khách hàng và người hâm mộ tại Hà Nội.

Địa điểm lái thử tại trường đua mô phỏng đường offroad trong khuôn viên khu công viên Gamuda City (Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội). Sự kiện diễn ra từ ngày 17 đến 19/7/2020.

7 kiểu địa hình được tạo ra, gồm trơn trượt bằng con lăn, đường zigzag, đường gập ghềnh, dốc nghiêng, hố nước sâu, đường dốc, địa hình trơn trượt, được kết hợp với "bộ tứ công nghệ" cốt lõi danh tiếng của Subaru, bao gồm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, động cơ Boxer, hệ khung gầm toàn cầu Subaru, EyeSight - công nghệ hỗ trợ người lái cùng vận hành.

Địa hình trơn trượt trên con lăn, thử thách sức kéo và độ bám đường của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD của Subaru. Ảnh: Lam Anh

Trong quá trình lái, hướng dẫn viên sẽ yêu cầu người điều khiển chạy lên dốc nghiêng và phanh lại khi xe bị hở bánh sau bên tài xế để cảm nhận sức chịu lực xoắn rất tốt của khung gầm Subaru Global Platform (SGP).

Lúc này hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD sẽ giúp xe di chuyển an toàn và chắc chắn dù một bánh bị mất lực bám bởi hệ thống đã tự động điều chỉnh lực kéo đến 3 bánh còn lại để giúp xe vượt qua.

Ở các các mẫu xe 4WD dẫn động bốn bánh bán thời gian, người điều khiển sẽ phải có thao tác chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu hoặc kích hoạt khoá vi sai, nhưng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD của Subaru Forester sẽ tự động làm việc, người lái chỉ cần đạp ga để vượt qua.

Với đường ngập sâu, hệ dẫn động S-AWD phối hợp cùng hệ thống cân bằng điện tử (VDC) liên tục theo dõi khả năng vận hành của cả 4 bánh xe để tối đa hóa lực kéo và cân bằng khả năng ổn định của xe bằng cách giảm công suất động cơ hoặc áp dụng lực phanh để tăng độ bám trên từng bánh xe.