Đánh giá xe

Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của Porsche

20/01/2017, 14:38

Có 237.778 xe thể thao Porsche đến tay khách hàng toàn cầu trong năm 2016, tăng khoảng 6% so với kỷ lục năm trước.

Porsche 2
Porsche lại tiếp tục có một năm thành công trên thị trường xe thể thao hạng sang

Trong năm 2016, Porsche AG đã vượt xa kỷ lục của năm 2015. Nhà sản xuất xe thể thao từ Stuttgart đã giao tổng cộng 237.778 chiếc xe đến khách hàng trên phạm vi toàn cầu, tăng khoảng 6% so với kỷ lục của năm ngoái. Các thị trường trọng điểm đóng góp cho sự thành công này là thị trường châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Trong đó, dòng xe Macan718 Boxster phiên bản mới góp phần đáng kể vào con số kỷ lục này.

Trong các khu vực, châu Âu là thị trường đã vượt qua được kết quả ấn tượng của năm ngoái, đạt mức tăng trưởng đến 5%, tương đương với việc đã giao tổng cộng 78.975 chiếc xe. Thị trường Đức vẫn ổn định ở mức 29.247 chiếc xe được giao (tăng 1%). Porsche cũng đã tiếp nối thành công của mình ở thị trường Mỹ, nơi mà năm vừa qua tổng cộng 54.280 chiếc xe đã được giao, tăng khoảng 5% so với năm 2015. Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất thế giới của Porsche, với tổng số xe được giao đến khách hàng là 65.246 - tăng trưởng 12%. Đây cũng là thị trường có tỷ lệ tăng trưởng lớn nhất của hãng xe Đức. Porsche đang không ngừng mở rộng các hệ thống đại lý nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và có kế hoạch mở một Trung tâm trải nghiệm của Porsche tại Thượng Hải vào năm 2017.

Tại thị trường Việt Nam hãng xe Đức đang phân phối các dòng xe đậm chất thể thao bao gồm: dòng xe 911, dòng xe “roadster” 718 Boxster, dòng xe coupe 718 Cayman, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne và dòng xe SUV cỡ trung Macan. Khả năng cá nhân hóa tối ưu và tính thể thao ở mỗi dòng xe chính là yếu tố tạo nên sự độc đáo của thương hiệu xe thể thao Porsche.