Đánh giá xe

Website bán hàng của Honda đứng bét bảng

29/07/2015, 15:23

Nghiên cứu của J.D. Power cho thấy, website của Honda bị chê nhiều nhất và đứng cuối bảng xếp hạng.

honda
57% khách hàng cảm thấy hài lòng với website của một hãng xe nào đó, thừa nhận khả năng cao sẽ đến đại lý để mua xe

Kết quả đánh giá của hãng nghiên cứu thị trường ôtô J.D. Power được thực hiện trên 4 tiêu chí gồm thông tin/nội dung, hình thức, tốc độ truy cập và khả năng định hướng.

Theo J.D. Power, “hình ảnh phong phú kết hợp với nội dung súc tích, có tính tương tác cao đang trở thành tiêu chuẩn mới trong việc trình bày và minh họa những tính năng của các mẫu xe mới trên website”.

Việc “chăm chút” kỹ lưỡng cho các trang web này góp phần rất lớn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. J.D. Power tiết lộ 57% khách hàng cảm thấy hài lòng sau khi ghé thăm một trang web của một hãng xe nào đó thừa nhận nhiều khả năng sẽ đến các đại lý để lái thử xe và mua xe.

Hai trong số các nhãn hiệu cải thiện trang website hiệu quả nhất là BMW và Volvo. Cả hai hãng này đều được đánh giá cao vì thường xuyên cập nhật hình ảnh lên trang của mình. Trong đó, BMW đứng đầu bảng xếp hạng của J.D. Power khi sở hữu 830 điểm (thang điểm 1000) và cùng chia sẻ vị trí này với Porsche.

Nằm trong top 5 hãng xe có website hữu ích nhất đều là những thương hiệu cao cấp bao gồm Mercedes-Benz, Jaguar và Land Rover. Trong khi đó, đứng cuối bảng xếp hạng là trang web của hãng xe Nhật Bản Honda khi chỉ được 769 điểm. Ngoài ra, các hãng xe khác cũng bị chê trang web “nghèo nàn” bao gồm Subaru Chevrolet, Buick và Scion.

Arianne Walker, người phụ trách mảng truyền thông và marketing của J.D. Power nhấn mạnh, “Mua một chiếc xe hơi mới là một khoản đầu tư lớn và người tiêu dùng luôn muốn chắc chắn rằng họ có thể đưa ra được quyết định đúng đắn nhất. Song, các hãng xe hơi có thể tạo ảnh hưởng lớn đến quyết định mua xe của khách hàng bằng cách mang đến cho họ những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời thông qua những thông tin, hình ảnh sống động, đầy sức thuyết phục”.