360° xe

Xe điện Mercedes EQS có thể đi được 850 km sau một lần sạc pin

21/12/2022, 14:50

Chiếc Mercedes EQS 450+ đạt được mức di chuyển tối đa lên đến 850km trong chuyến thử nghiệm bởi tay lái chuyên nghiệp Nguyễn Hồng Vinh.

Ngày 20/12/2022, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) công bố kết quả cuộc thực nghiệm lái thử dòng xe điện hạng sang EQS 450+ trong điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam.

Mercedes-Benz EQS tại đầu đường cao tốc Hà Nội - Cầu Giẽ trong hành trình thử nghiệm

Chặng hành trình thực nghiệm đã mang đến kết quả của xe điện EQS 450+ đạt được mức di chuyển tối đa lên đến 850km (và vẫn còn 1% pin tương đương 11km có thể di chuyển) trong 1 lần sạc cho chặng hành trình từ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đến Núi Thành (Quảng Nam).

Theo như số liệu công bố chính thức từ hãng, phiên bản EQS 450+ có khả năng di chuyển 625-783 km trong 1 lần sạc, trong khi phiên bản EQS 580 4MATIC có thể di chuyển 581-692 km trong 1 lần sạc.

Các số liệu căn cứ theo tiêu chuẩn “WLTP CO2” (WLTP viết tắt từ Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure - Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu) được quy định tại Điều 2, Khoản 3 của Quy định thực thi của Uỷ ban Châu Âu - Implementing Regulation (EU) 2017/1153.

Mức điện năng tiêu thụ và quãng đường di chuyển trung bình được tính toán dựa trên cơ sở của Bộ Quy định từ Uỷ ban châu Âu - Regulation (EU) 2017/1151.

Khi những thông số này được công bố, nhiều người dùng đã khá tò mò về khả năng thực tế của mẫu xe này, vì khi so sánh với các dòng xe khác trong cùng phân khúc, EQS cho thấy sự vượt trội rõ ràng.

Ông Nguyễn Hồng Vinh (người thử nghiệm) bên chiếc xe tại điểm đến Núi Thành (Quảng Nam)

Tuy nhiên, khả năng di chuyển của mẫu xe điện này được cho rằng sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng khác như: khí hậu, mật độ giao thông, điều kiện giao thông, chế độ vận hành được cài đặt, hay thói quen lái xe của người dùng.

Vì vậy, Mercedes-Benz Việt Nam đã mời ông Nguyễn Hồng Vinh - chủ tịch CLB đua xe Redline Racing - thực hiện chuyến hành trình để kiểm nghiệm thực tế khả năng di chuyển của mẫu xe điện hạng sang này trong điều kiện môi trường, giao thông và khí hậu tại Việt Nam.

Anh Nguyễn Hồng Vinh là người Việt Nam đầu tiên được hiệp hội đua xe danh giá FIA cấp bằng đua xe hạng C.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, cũng như kiến thức vững chắc khi từng cầm lái nhiều mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam, anh là lựa chọn phù hợp để đưa ra sự đánh giá và kiểm nghiệm chính xác cho khả năng vận hành của mẫu xe này.