Xã hội

Quét camera xử phạt 20 trường học vi phạm phòng chống dịch ở Quảng Ninh

05/11/2021, 06:30

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn hỏa tốc để chỉ đạo xử lý 20 cơ sở giáo dục vì vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ rõ, ngày 17/10/2021, UBND tỉnh đã có công văn về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục - đào tạo (GD&ĐT).

Trong đó, yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trường học; yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và những người ra, vào trường học thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến trường, trong lớp học, trên đường từ trường về nhà và nơi công cộng.

img

Qua hệ thống camera theo dõi, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 20 cơ sở giáo dục vi phạm công tác phòng chống dịch

Tuy nhiên, kiểm tra đột xuất của UBND tỉnh thông qua Trung tâm chỉ huy phòng dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh vào sáng 4/11, phát hiện có nhiều giáo viên, học sinh trong trường học không đeo khẩu trang trong lớp.

Cụ thể, qua kiểm tra 885/1.065 camera trường học, ghi nhận 7/11 địa phương với 20 cơ sở giáo dục có giáo viên, học sinh không thực hiện nghiêm túc quy định đeo khẩu trang trong lớp học, bao gồm: TX Đông Triều, TP Uông Bí, TX Quảng Yên, TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, huyện Tiên Yên và huyện Ba Chẽ.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn phê bình Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có cơ sở đào tạo để xảy ra vi phạm hành chính trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ, xử phạt vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch đối với các cơ sở giáo dục để xảy ra vi phạm theo quy định đối với người đứng đầu cơ sở GD&ĐT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.