Thời sự Quốc tế

Bất ngờ xe sang Porsche biến hóa thành xe quân sự phục vụ chỉ huy Ukraine

08/05/2023, 13:57

Các nhà tài trợ tại Đức đã tặng và chuyển đổi 1 chiếc Porsche sang phương tiện quân sự để phục vụ chỉ huy trên chiến trường tại Ukraine.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP), các nhà tài trợ của Đức đã tặng chiếc xe sang Porsche Cayenne 3.0 trị giá 70.000 USD khi mua mới cho đội Car4Ukraine vào tháng 3 vừa qua để chuyển thành xe quân sự chuyển giao cho Ukraine.

Ông Roman Hapachylo, người đồng sáng lập Car4Ukraine cho biết: “Khi nhận chiếc Porsche, chúng tôi gặp khá nhiều thách thức để tận dụng tốt nhất chiếc xe sang trọng này”.

Thông thường, đội ngũ của chúng tôi chỉ chuyển đổi xe tải bằng cách bổ sung thêm tấm thép, giúp chiếc xe trở thành phương tiện bọc thép đồng thời gắn thêm phía sau một khẩu súng máy hoặc các vũ khí chống tăng như Javelins, NLAWs, và Stingers, cũng theo ông Hapachylo.

img

Chiếc Porsche Cayenne 3.0 được chuyển đổi sang phương tiện quân sự

Tuy nhiên, xe Porsche là thách thức hoàn toàn khác. Chiếc Porsche Cayenne 3.0 này đã được chuyển đổi thành phương tiện quân sự công nghệ cao với hệ thống camera có khả năng quan sát ban đêm và hệ thống internet Starlink.

Bên cạnh đó, chiếc xe này cũng được biến hóa để có thể di chuyển qua nhiều loại địa hình. Phiên bản bình thường của Porsche Cayenne 3.0 có tốc độ tối đa 273km/h và có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5 giây.

Hiện tại, phương tiện này đã được chuyển ra tiền tuyến, biên chế cho lữ đoàn cơ giới thứ 24 - lữ đoàn lâu đời nhất trong các lực lượng bộ binh Ukraine và vài tháng gần đây đã tham gia vào cuộc đối đầu đẫm máu xung quanh Bakhmut, miền Đông Ukraine.

Porsche là 1 trong 244 phương tiện Car4Ukraine đã cải tạo lại và chuyển cho quân đội Ukraine.

Một số mẫu xe được yêu thích bao gồm Toyota Hilux, Tundra, Mitsubishi L200, Ford Ranger, Nissan Navara, KingCab, Isuzu D-Max, Маzda BT-50, Mazda B2500 và Jeep Gladiator. Những chiếc xe tải này thường có giá 5.500 euros (tương đương 5.800 USD).

Bên cạnh đó, nhiều phương tiện sử dụng trong nông nghiệp của Anh cũng được các thợ cơ khí, kỹ thuật tại tổ chức này sử dụng, chuyển đổi công năng để hỗ trợ Ukraine trong chiến dịch quân sự.

Car4Ukraine là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong hỗ trợ tiền, quân sự, phương tiện cho Ukraine trong chiến sự tại Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.