Thời sự Quốc tế

UAV cảm tử của Ukraine rơi gần Thủ đô Moscow, Nga

24/04/2023, 17:29

Ngày 24/4, truyền thông Nga đưa tin UAV mang theo thuốc nổ đã rơi ở khu vực hẻo lánh ở phía Đông Thủ đô Moscow.

Hãng TASS dẫn nguồn tin thuộc cơ quan chức năng địa phương cho biết, chiếc máy bay không người lái (UAV) được phát hiện tại quận Bogorodsky, cách vùng ngoại ô phía Đông Thủ đô Moscow khoảng 30km vào ngày 23/4.

Theo hãng truyền thông địa phương SHOT của Nga, chiếc UAV đã được xác minh là UJ-22 Airborne do Ukraine sản xuất. Được giới thiệu lần đầu vào năm 2021, phương tiện có phạm vi hoạt động tới 800km hoặc gấp đôi nếu thực hiện nhiệm vụ tấn công tự sát theo một chiều. Thiết bị có trọng tải tới 20kg.

img

Ảnh minh họa UAV UJ-22 Airborne do Ukraine sản xuất (Ảnh: AFP)

Hãng SHOT dẫn một số nguồn tin cho biết, chiếc UAV dường như đã cạn nhiên liệu trước khi rơi xuống vùng Thủ đô Moscow. Chiếc UAV chở 30 khối thuốc nổ C4 dùng trong quân sự với tổng trọng lượng 17kg.

Cùng ngày 24/4, Thống đốc Sevastopol (thuộc bán đảo Crimea) - ông Mikhail Razvozhaev cho biết, quân đội Nga cũng đẩy lùi cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào thành phố cảng trong đêm qua.

Trong số đó, 1 UAV đã bị quân đội Nga phá hủy trong khi 1 chiếc khác tự phát nổ bên ngoài cảng Sevastopol. Thành phố này cùng phần còn lại của bán đảo Crimea đã sáp nhập về Nga từ năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.