Thời sự Quốc tế

Cận cảnh giải cứu người đàn ông mắc kẹt trong thuyền bị lật úp suốt 16 giờ

image

Một người Pháp, 62 tuổi đã bị mắc kẹt trong thuyền bị lật úp lênh đênh trên Đại Tây Dương trong suốt 16 giờ nhưng may mắn được cứu sống thần kỳ.

Vào khoảng 20h23 ngày 1/8, lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban nha nhận được tín hiệu khẩn cấp từ một chiếc thuyền nhỏ dài 12m trong vùng biển gần khu vực Galicia, tây bắc nước này. Dữ liệu theo dõi hành trình cho thấy thuyền khởi hành từ thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha sáng 31/7.

Sau khi nhận được tín hiệu khẩn cấp, lực lượng bảo vệ bờ biển đã điều một tàu cứu hộ chở theo 5 thợ lặn cùng 3 trực thăng để thực hiện công tác cứu hộ. Tiếp đó, một trực thăng đã xác định được vị trí của chiếc thuyền bị lật.

Khi nhóm cứu hộ tiếp cận chiếc thuyền, một thợ lặn gõ vào thân thuyền để tìm kiếm dấu hiệu có người sống và ông cũng gõ vào thân thuyền từ bên trong để ra hiệu cho đội cứu hộ.

img

Lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha giải cứu người đàn ông mắc kẹt trong chiếc thuyền lật úp trên biển. Ảnh - Reuters

Do biển động mạnh không thể thực hiện hoạt động giải cứu, nhóm cứu hộ đành gắn những quả bóng nổi lên thân thuyền để ngăn thuyền tiếp tục chìm và đợi trời sáng.

Khi quá trình cứu hộ bắt đầu trở lại, hai thợ lặn bơi bên dưới chiếc thuyền tìm cách đưa người đàn ông ra ngoài.

Ông Vicente Cobelo, thành viên thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha, cho biết các thợ lặn đã đưa ông thoát khỏi chiếc thuyền, hỗ trợ ông bơi luồn bên dưới chiếc thuyền để ra ngoài mặt biển vì người này rất khó cử động, xoay xở trong bộ đồ bảo hộ bằng cao su.

Sau đó, trực thăng cứu hộ đưa ông tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Nhưng ông không gặp phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nên được xuất viện sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.