Điều tra

Chủ xưởng sửa chữa ô tô mang xe khách hàng đi bán lấy tiền trả nợ

10/08/2023, 19:48

Do làm ăn thua lỗ, chủ gara ô tô ở Ninh Bình đã nghĩ ra phương thức làm bảo hiểm thân vỏ cho khách hàng rồi mang xe đi bán.

Ngày 10/8, Công an thành phố Tam Điệp vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với Nguyễn Huy Toán (sinh năm 1999, ở xã Yên Hòa, huyện Yên Mô) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

img

Những chiếc ô tô của khách hàng mà Toán mang đi bán

Quá trình điều tra, ban đầu công an xác định Nguyễn Huy Toán là chủ xưởng sửa chữa ô tô “Auto 99” ở tổ 18, phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp, nhưng do thời gian gần đây làm ăn thua lỗ, vay nợ nhiều người, không có khả năng thanh toán lại liên tục bị chủ nợ đòi tiền nên Toán đã nghĩ ra phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản để lấy tiền trả nợ.

img

Nguyễn Huy Toán tại cơ quan Công an.

Nguyễn Huy Toán bịa ra thông tin “Có gói đăng ký bảo hiểm thân vỏ miễn phí cho xe ô tô” nếu khách hàng mang xe đến xưởng của Toán. Với thủ đoạn này, một số người quen, khách hàng đã tin tưởng giao xe và giấy tờ nhờ Toán làm bảo hiểm thân vỏ miễn phí.

Tuy nhiên, sau khi nhận xe và giấy tờ của khách, Nguyễn Huy Toán mang xe đi bán cho một số gara ô tô trên địa bàn huyện Hoa Lư, huyện Yên Mô, tỉnh Hà Nam, tỉnh Thái Bình... để lấy tiền cho cá nhân.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, từ tháng 7/2023 đến nay, Nguyễn Huy Toán đã lừa đảo chiếm đoạt 9 xe ô tô các loại.

Hiện, Công an thành phố Tam Điệp đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.