Bóng đá

Chưa dự SEA Games 32, thể thao Việt Nam đã lo nỗi đau lặp lại

18/04/2023, 21:00

Tổng cục TDTT bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề phòng chống doping cho các vận động viên (VĐV) Việt Nam tại SEA Games 32.

Chiều 18/4, Tổng cục TDTT đã gặp mặt báo chí thông tin về công tác chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 32 của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN).

img

Ông Đặng Hà Việt sẽ là Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Lần này, đoàn TTVN đem đến Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 tới 1.003 thành viên, trong đó có 30 cán bộ, 31 bác sỹ, 38 lãnh đội, 10 chuyên gia, 189 huấn luyện viên và 702 VĐV.

Mục tiêu của Việt Nam tại SEA Games 32 là giành 89 đến 120 HCV, có mặt trong tốp 3 toàn đoàn.

Phát biểu trong buổi gặp mặt báo chí, ông Đặng Hà Việt, Trưởng đoàn TTVN chia sẻ: "Thời gian qua, giới truyền thông có đề cập tới việc đoàn TTVN phải cắt giảm VĐV dự Đại hội do vấn đề kinh phí.

Tôi muốn nhấn mạnh, kinh phí không phải là vấn đề do TTVN luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm đầy đủ để tham dự các giải đấu quốc tế.

Năm nay, ngoài SEA Games còn có các giải thể thao quan trọng khác mà tâm điểm là ASIAD, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á, vòng loại Olympic...

Vậy nên, chúng tôi phải rà soát, chốt danh sách VĐV dự SEA Games sao cho hợp lý nhất, không bỏ sót những VĐV tài năng”.

Tại SEA Games 32, vấn đề phòng chống doping cũng được TTVN quan tâm, đặc biệt sau khi một vài VĐV dính chất cấm tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á trước đó.

“Danh tính VĐV Việt Nam dính doping SEA Games 31 chắc chắn sẽ được công bố trước thềm SEA Games 32.

Để chuẩn bị cho đoàn TTVN tham dự SEA Games 32, Trung tâm Doping và Y học thể thao Việt Nam đã phối hợp với 4 Trung tâm HLTTQG tổ chức các lớp tập huấn kiến thức phòng, chống doping và cử cán bộ đồng hành cùng các trung tâm để tuyên truyền, kiểm soát công tác phòng, chống doping cho hơn 500 VĐV, HLV.

Tại Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32, Trung tâm Doping và Y học thể thao sẽ tiếp tục tổ chức truyền thông phòng, chống doping”, ông Nguyễn Văn Phú, Giám đốc Trung tâm Doping và Y học thể thao Việt Nam nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.