Điện ảnh

“Cuộc đời vẫn đẹp sao" tập 15: Lưu sắp nhận công tác ở cơ quan mới

04/05/2023, 05:30

Phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao" tập 15 hé lộ cảnh Lưu có cơ hội nhận công tác ở cơ quan mới, Luyến đầu độc em trai bằng… thuốc xổ.

Luyến đầu độc em trai bằng… thuốc xổ

Phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao" tập 15 hé lộ cảnh Lưu (NSƯT Hoàng Hải) thấy Bát - em trai Luyến lang thang trong khu chợ, mắt láo liên ngó nghiêng tìm kiếm người không cẩn thận để cướp tiền. Đã lường trước điều này nên ngay khi thấy Bát ăn cắp ví của một người ở chợ, Lưu nhanh chóng đuổi theo.

img

Bát bị Lưu bắt quả tang hành vi ăn cắp ví của một người ở chợ

Bị Lưu bắt quả tang, Bát còn gạ gầm chia chác để Lưu tha cho mình. Hành động của Bát không chỉ khiến cho Lưu bực mình mà còn khiến cho Luyến (Thanh Hương) vừa đau lòng vừa xấu hổ. Thế nhưng trong lòng Luyến vẫn thương Bát nên dùng ánh mắt để nhờ Lưu tha cho em trai. Hiểu được ý Luyến, Lưu đã nương tay để cho Bát chạy trốn.

Sau đó, Bát tìm đến Luyến để ăn vạ, xin ăn nhờ ở đậu. Nể tình máu mủ, Luyến đồng ý cho Bát vào nhà, còn mua đồ ăn về nấu một bữa cơm thịnh soạn khiến Bát thắc mắc sao chị gái bỗng dưng tử tế bất ngờ.

Khi đứa em trai còn đang hạnh phúc vì được ăn bữa cơm no, Luyến tuyên bố rằng mình đã bỏ thuốc chuột vào đồ ăn.

"Tao cho thuốc chuột vào đấy. Tiễn mày đi rồi tao sẽ nối gót theo sau. Đời tao giờ chẳng còn gì, xuống dưới đấy chị sẽ chăm sóc tử tế như ngày mày còn bé. Sống trên đời đã báo hại gia đình thì chết đi cố làm con ma tốt”, Luyến rơm rớm nước mắt nói với em trai.

Lúc đầu, Bát còn cười cợt vì cho rằng Luyến đùa. Tuy nhiên sau đó, thấy thái độ nghiêm túc của chị gái, Bát bắt đầu sợ hãi gào thét: “Bà là con điên, đồ rắn độc, em trai mình mà bà còn đầu độc. Tôi mà chết tôi biến thành ma tôi ám bà cả đời”.

Nghe tiếng kêu cứu của Bát, Lưu chạy ra xem thì đoán được sự việc. Hoá ra Luyến không dùng thuốc chuột mà chỉ cho thuốc xổ vào thức ăn. Luyến coi đây là bài học, lời cảnh báo để Bát biết sợ, không mò đến nơi ở của Luyến và sống tử tế hơn.

img

Luyến đầu độc em trai bằng thuốc xổ

Lưu sắp nhận công tác ở cơ quan mới

Ở một diễn khác, Thạch (Việt Hoàng) đến xin lỗi bố vì đã buột miệng chê trách thói giang hồ, chợ búa của bố. Mừng vì con trai đã biết suy nghĩ và xin lỗi bố, Lưu dặn dò con trai: “Quan tâm đến bố thì đừng để cho bố thất vọng”. Không những vậy, Lưu còn hào hứng báo với con trai rằng ngày mai sẽ nhận công tác ở cơ quan mới.

Theo đó, cơ hội giúp Lưu bỏ nghề cửu vạn là một người được Lưu giúp đòi lại ví, đã cho anh một công việc mới. Lưu dặn Thạch đặt việc học lên hàng đầu, Lưu sẽ cố gắng chớp lấy cơ hội có công việc mới để Thạch không còn phải xấu hổ vì bố.

Nghe thấy cuộc nói chuyện giữa bố con Lưu, Bát liền đi theo tìm hiểu về Thạch.

img

Lưu vì Thạch mà quyết tâm từ bỏ công việc cửu vạn ở chợ

Trong khi đó, Luyến vô tình gặp lại bà Tình (NSƯT Thanh Quý) trên phố nhưng hai người giữ thái độ xa cách. Có lẽ vì nhớ lời hứa ra đi để không làm khổ con dâu, bà Tình đã nén những nhớ thương trong lòng để bỏ đi. Luyến dù giữ khoảng cách nhưng vẫn quan tâm, gửi đồ ăn cho mẹ chồng.

Liệu Bát có làm hại đến Thạch? Công việc mới của Lưu có giúp con trai không còn phải xấu hổ vì bố? Câu trả lời sẽ có trong các tập tiếp theo bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" lên sóng VTV3 tối thứ 2,3,4 trong tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.