Thế giới giao thông

Cuộc gọi cuối cùng từ một hành khách trên máy bay An-26 mất tích

06/07/2021, 16:12
image

Đây là cuộc gọi để thông báo tình hình cho người em trai của một hành khách có mặt trên chiếc An-26 trước khi nó cất cánh.

Theo các báo cáo mới nhất từ truyền thông chính thông của Nga, lực lượng cứu hộ đã ghi nhận tín hiệu vô tuyến nhưng có cường độ yếu gần bờ biển, trong khu vực tìm kiếm chiếc máy bay An-26 mất tích.

Các chuyên gia hàng không phỏng đoán rằng, có lẽ đây là những tín hiệu có thể được phát ra bởi đèn hiệu vô tuyến khẩn cấp của chiếc An-26 mất tích.

"Lúc 09:45 giờ Moscow (khoảng 13:45 chiều 6/7 theo giờ Hà Nội), một máy bay chống ngầm Il-38 của lực lượng hàng không hải quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đã bay từ sân bay Elizovo đến khu vực được cho là máy bay rơi. Chiếc phi cơ này đã phát hiện tín hiệu vô tuyến khẩn cấp", cơ quan báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương cho biết.

img

Anh Ivan Sivak đã đăng một bức ảnh tự chụp lên tài khoản Instagram trước khi chiếc máy bay An-26 cất cánh.

Liên quan đến vụ việc, một chi tiết đáng chú ý và đã gây xúc động là em trai của một trong những hành khách trên máy bay cho biết anh trai mình cùng hai đồng nghiệp khác đang trên đường bay đến làng Palana để làm công trường.

Đây cũng là cuộc gọi cuối cùng của nam hành khách gửi cho em trai mình ở quê nhà.

“Anh ấy bay đến Palana để làm việc, hình như là xây trường học. Vào thứ Bảy tuần trước, anh ấy thông báo cho tôi rằng mình sẽ đi làm sau khi vượt qua xét nghiệm Covid-19... Sau đó, chúng tôi (gia đình) đã gọi điện khi anh ấy đã ở trên máy bay vào sáng nay” - người đối thoại, em trai của nam hành khách chia sẻ với các nhà báo cho biết.

Ngoài ra, cũng theo báo chí Nga, một trong những hành khách có tên Ivan Sivak, đã đăng một bức ảnh lên Instagram mà anh ta chụp trước khi chiếc máy bay An-26 cất cánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.