An ninh hình sự

Đăng tin giả "lời cảnh tỉnh", nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng

10/03/2022, 08:42

Nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng do đăng sai sự thật về việc thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Công an TP Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội vừa tiến hành xử phạt hành chính đối với anh N.V.Đ. (SN 1995), trú tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Anh Đ. được xác định là đã vi phạm quy định về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

img

Nam thanh niên đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Trước đó, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một tài khoản facebook đăng tải bài viết: "LỜI CẢNH TỈNH CHO NHỮNG AI CHƯA BIẾT" có nội dung đăng tải sai sự thật về lực lượng chức năng nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng đã làm rõ và mời chủ tài khoản là anh N.V.Đ đến làm việc. Tại cơ quan Công an, anh Đ. đã thừa nhận việc đăng tải thông tin không đúng sự thật và cam kết sẽ không đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Ngay sau đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an thành phố đã chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội để xử phạt theo quy định.

Đến ngày 3/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với anh Đ. theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.