Thời sự Quốc tế

Đội cứu hộ phải nhảy khỏi cửa sổ khi dư chấn tiếp diễn tại Thổ Nhĩ Kỳ

Khi đang tìm kiếm người sống sót, đội cứu hộ tại khu vực động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ đã phải nhảy khỏi cửa vì dư chấn làm rung chuyển tòa nhà.

Theo ghi nhận tại hiện trường của hãng tin Anadolu, tại khu vực miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ dư chấn liên tục xảy ra ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động cứu hộ, cứu nạn ở các tòa nhà đã bị sập hoặc bên trong đống đổ nát.

Mới nhất, ngày 12/2, khi đang nỗ lực tìm 3 người được cho là còn sống bên trong một tòa nhà đã bị phá hủy tại huyện Antakya, các đội cứu hội Mỹ và Pháp đã giật mình và phải phản ứng nhanh bằng cách nhảy qua cửa sổ vì dư chấn xảy ra.

Nhưng chỉ dừng lại một chút, họ lại tiếp tục tìm kiếm với hy vọng còn người sống sót trong tòa nhà.

img

Nhân viên cứu hộ nhảy ra khỏi cửa khi dư chấn xảy ra. Ảnh - AA News

Tính đến thời điểm này, theo cơ quan ứng phó thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ, riêng nước này có ít nhất 29.605 người thiệt mạng vì 2 trận động đất mạnh xảy ra tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, tâm trấn ở thành phố Kahramanmaras.

Hai trận động đất đã ảnh hưởng tới hơn 13 triệu người trên 10 tỉnh tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Cơ quan Quản lý thảm họa và tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), hiện nay, có hơn 233.000 nhân viên tìm kiếm, cứu nạn đang làm việc tại hiện trường. Nhiều quốc gia đã gửi đội cứu hộ và hàng cứu trợ tới chung tay với Thổ Nhĩ Kỳ, Syria. Trong đó, Việt Nam cũng đưa tổng cộng 100 chiến sĩ CAND và bộ đội tới hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong ngày 11/02, ngày đầu tiên tham gia cứu hộ, cứu nạn, đoàn công tác của Việt Nam đã phối hợp với đội cứu hộ Pakistan cứu được một nạn nhân trong đống đổ nát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.