Tư vấn

Dù không nghe thấy, nhưng mẹo iPhone này vẫn giúp bạn phát hiện em bé khóc

26/08/2023, 18:08

Tính năng ẩn này có thể hỗ trợ khi bạn tranh thủ làm việc gì đó cách xa "thiên thần nhỏ".

Thông thường để phát hiện ra một âm thanh có tính chất báo động như tiếng em bé khóc, tiếng thú cưng hoặc tiếng chuông cửa mà ở xa hoặc nơi cách âm và không thể nghe thấy, bạn cần trang bị các cảm biến âm thanh hoặc camera an ninh có tính năng tương tự.

Nhưng bạn có biết Apple đã trang bị sẵn tính năng này trong những chiếc iPhone?

Tính năng được gọi là Sound Recognition (Nhận biết âm thanh) này được Apple phát triển nhằm trợ giúp những người khiến thính, nó giúp họ nhận biết một loạt âm thanh có tính chất báo động.

Chúng bao gồm chuông báo cháy, còi báo động, thiết bị báo khói, tiếng thú cưng, tiếng động phát ra từ thiết bị gia dụng, tiếng còi xe, tiếng chuông cửa, tiếng gõ cửa, tiếng kính vỡ, tiếng nước sôi, tiếng chạy nước rút, tiếng ho, tiếng la hét và tiếng em bé khóc.

img

Yêu cầu cài đặt Sound Recognition khá đơn giản, bạn chỉ cần có một chiếc iPhone chạy iOS 14 trở lên. Các bước tiếp theo như sau:

1. Mở Setting (Cài đặt) > Accessibility (Trợ năng).

2. Tại Accessibility bạn cuộn xuống dưới cho tới khi thấy mục Hearing (Nghe).

3. Nhấn vào Sound Recognition (Nhận biết âm thanh).

4. Khi menu Sound Recognition bật ra, bạn hãy bật nút gạt và đợi một lát để iPhone tải xuống các tệp cần thiết để nhận dạng âm thanh.

5. Sau khi các tệp âm thanh đã được tải xuống thành công, bạn hãy nhìn xuống dưới và nhấn vào thanh Sounds (Âm thanh).

6. Khi menu Sounds bật ra, bạn đã có thể chọn bật bất kỳ âm thanh báo động, động vật, gia đình và người nào mà bạn muốn iPhone nhận ra.

Tới lúc này, iPhone của bạn sẽ gửi thông báo đẩy mỗi khi phát hiện âm thanh báo động, giúp bạn biết những thứ đang xảy ra dù không thể nghe thấy.

Nhưng có một lưu ý là mặc dù Sound Recognition là một tính năng khá hữu ích nhưng Apple cũng cảnh báo rằng bạn không nên dựa hoàn toàn vào nó "trong các trường hợp có thể bị tổn hại hoặc bị thương, trong các tình huống nguy hiểm hoặc khẩn cấp hoặc để điều hướng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.