Showbiz

John Huy Trần: Tôi không ngủ được, gặp ác mộng liên tục

12/04/2022, 09:30
image

Biên đạo múa John Huy Trần đã có khoảng thời gian khó khăn khi đối mặt với căn bệnh trầm cảm, rối loạn cảm xúc.

Trong chương trình “Hẹn cuối tuần” mới đây, John Huy Trần tiết lộ thời gian qua, bản thân đã chiến đấu với bệnh trầm cảm. 2 năm qua là khoảng thời gian khó khăn với anh về sức khỏe tinh thần.

Theo nam biên đạo, anh gặp nhiều cảm giác về sức khỏe tinh thần rất lạ. Lúc đó, John nghĩ mình bị Covid-19 nhưng đi khám, đi test đều không có vấn đề gì. Tuy nhiên trong cảm giác, anh thấy mình không ổn.

img

Biên đạo múa John Huy Trần

Một ngày thức dậy, anh thấy mình không vận động được vì quá mệt và không có đủ năng lượng. “Có người nói tôi nên gặp bác sĩ tâm lý vì thấy tôi stress. Tôi kiệt sức và từ đó dẫn tới trầm cảm. Tôi không ngủ được, gặp ác mộng liên tục và khóc nhiều vì mệt mỏi, bối rối”, anh thổ lộ.

Sau quãng thời gian điều trị chứng rối loạn cảm xúc dưới sự tư vấn của bác sĩ, lại được sự chăm sóc của người bạn đời Huỳnh Nhiệm, tình hình của John Huy Trần đã ổn định hơn.

Cũng trong dịp này, anh hé lộ về quãng thời gian về Việt Nam lập nghiệp. Nam biên đạo cho biết, anh có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp nhảy múa ở nơi mình được sinh ra là Canada. Thế nhưng ở nơi này, sự cạnh tranh rất cao.

Một lần, anh quyết định sang Việt Nam vì muốn tìm lại gốc gác, văn hóa và khám phá chính mình. Trước đó, John Huy Trần chỉ biết văn hóa Việt Nam qua lời bố mẹ kể ở Canada. Về Việt Nam, anh đã có chuyến trở về vùng quê Hậu Giang.

Từ Canada tới một nơi như vậy rất lạ, nam biên đạo không quen. Sau khoảng 2 tuần, anh gọi điện cho bố mẹ và nói muốn trở lại Canada. Tuy nhiên, ba anh đã khuyên con trai đi thành phố.

img

John Huy Trần được người bạn đời Huỳnh Nhiệm giúp đỡ, chăm sóc

“Lúc về Việt Nam, tôi không nghĩ tới nhảy múa nữa và cũng không biết ai. Nhưng khi được đi những nơi mới, gặp gỡ các dancer, các cánh cửa dần mở ra để tôi tiếp xúc và làm quen với cộng đồng nhảy múa nơi này”, biên đạo kể.

Cũng từ đây, John Huy Trần phát hiện có cơ hội phát triển sự nghiệp ở Việt Nam. Bản thân anh vốn là một “làn gió mới” từ Canada trở về, phong cách nhảy múa lạ nên nhiều người yêu thích. Kết quả, anh quyết định “chạy trốn” Canada và dần trở thành một phần của cộng đồng nhảy múa ở Việt Nam.

Đối với biên đạo này, mọi thứ anh thiếu ở Canada đã tìm thấy ở Việt Nam. “Tôi thấy an toàn khi ở đây. Nhà của tôi ở đây rồi”, John khẳng định.

Anh cũng thấy bất ngờ về chính sự thay đổi của mình. Từ một người sống ở Canada, thích cuộc sống chốn thị thành tấp nập vội vã, lại thích sự tấp nập phức tạp ở Việt Nam. Mỗi ngày, anh thấy mình đều có những trải nghiệm, bài học mới.

John Huy Trần sinh năm 1985 tại Canada, trong một gia đình Việt Kiều. Anh là vũ công, biên đạo múa nổi tiếng, từng xuất hiện trong vai trò ban giám khảo của nhiều chương trình truyền hình như So you think you can dance, Bước nhảy ngàn cân... Năm 2018, anh kết hôn với người bạn đời đồng giới Nhiệm Huỳnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.