Showbiz

Mảnh đất 48 ha có gì mà khiến Brad Pitt "nổi trận" với Angelina Jolie

24/02/2022, 15:52

Mối quan hệ giữa Angelina Jolie và Brad Pitt tiếp tục căng thẳng vì bất động sản hàng chục triệu USD ở miền Đông Nam nước Pháp.

Brad Pitt và Angelina Jolie đã phân chia xong hầu hết tài sản hậu ly hôn, tuy nhiên khu điền trang Chateau Miraval ở Pháp vẫn khiến bộ đôi chưa thể dứt ra khỏi những căng thẳng.

img

Mối quan hệ giữa Angelina Jolie và Brad Pitt tiếp tục căng thẳng

Theo TMZ, đại diện nam diễn viên đã đệ đơn kiện gửi tòa án thượng thẩm Los Angeles với nội dung rằng: "Jolie đã hoàn thành vụ mua bán có chủ đích mà Brad Pitt không hay biết. Cô ấy phủ nhận quyền của Pitt về việc được thông báo trước khi thực hiện thương vụ. Jolie hoàn toàn biết điều đó và bán cổ phần cho doanh nhân người Nga Yuri Shefler với hy vọng ông này thâu tóm toàn bộ khu điền trang, nơi Pitt dành nhiều tâm huyết phát triển".

Trước căng thẳng mới giữa Brad Pitt và Angelina Jolie, SCMP thốt lên: "Trận chiến giữa Angelina và Brad còn lâu mới kết thúc".

img

img

Ngôi nhà chính khá cao, gồm có 35 phòng và được trang bị spa, phòng tập thể dục, rạp hát, bể bơi trong nhà, bể bơi ngoài trời và thậm chí cả một bãi đậu trực thăng

Được biết, Chateau Miraval được Angelina Jolie và Brad Pitt mua vào năm 2008 với giá 28,4 triệu USD. Nơi đây gắn liền với nhiều kỷ niệm của gia đình “ông bà Smith” khi cả hai từng tổ chức lễ cưới đơn giản nhưng ấm cúng vào năm 2014. Jolie cũng đã đến đây ở trong quãng thời gian mang thai cặp song sinh Knox và Vivienne.

Bất động sản nằm ở làng Correns, thuộc miền Đông Nam nước Pháp sở hữu sườn đồi bậc thang, vườn trồng nho và chế biến rượu nhưng vẫn đủ chỗ xây biệt thự có đến 35 phòng, spa, phòng thu âm, phòng gym, khu giải trí...

img

Angelina Jolie và Brad Pitt tổ chức lễ cưới ở Chateau Miraval hồi năm 2014

Ngoài vườn nho, Chateau Miraval còn gồm một số công trình kiến ​​trúc xây dựng từ thế kỷ 17, chẳng hạn nhà nguyện theo phong cách Romanesque - nơi hai ngôi sao hạng A từng mặc đồ cưới, trao nhau lời thề ước trước sự chứng kiến của các nhóc tỳ.

Thời còn mặn nồng, Pitt và Jolie đã sắm trực thăng riêng 1,6 triệu USD để di chuyển từ Mỹ sang điền trang vào mỗi tháng.

Bất động sản này từng là nơi ở của giới quý tộc, vào thế kỷ 15, là dinh thự riêng của hoàng tử Orsini thuộc vương quốc Naples khi ông tham gia các buổi thiết triều ở Pháp. Khu này vẫn thuộc sở hữu của gia đình Orsini trong 4 thế kỷ tiếp theo.

Nơi này lần đầu tiên được sử dụng như một nhà máy rượu vào những năm 1850 nhờ việc xây dựng hầm rượu của chủ sở hữu Joseph-Louis Lombot. Vào cuối những năm 1970, Jacques Loussier nắm quyền sở hữu tài sản và duy trì hoạt động sản xuất rượu vang.

img

Điền trang Chateau Miraval tự hào có một môi trường tự nhiên với các yếu tố như đất, địa hình và khí hậu lý tưởng để canh tác hữu cơ

SCMP cho rằng khu đất nằm trên "mỏ vàng" theo nghĩa bóng, bởi nó không chỉ thuận lợi trong việc sản xuất rượu mà còn mang lại lợi nhuận nông nghiệp cao khi có nhiều loại nấm, mật ong và cả vườn olive xanh tốt.

Ngoài ra ở đây cũng có 3.000 cây olive tạo ra lượng dầu dồi dào. Một khu đất rộng 0,6 km2 dùng để trồng các giống nho như Cinsault, Grenache, Syrah.

Brad Pitt cho biết hai phía từng thỏa thuận sẽ không bán cổ phần khu đất nếu không có sự đồng ý từ người còn lại. Trong những năm qua, nam diễn viên ngày càng hứng thú với việc sản xuất rượu nho và điền trang liên tục sinh lãi.

Thậm chí, dưới bàn tay của Famille Perrin (công ty do Pitt thuê để điều hành và quản lý), Chateau Miraval đã cho ra đời thương hiệu rượu champagne và rượu vang hồng nổi tiếng được tạp chí Wine Spectator vinh danh là một trong 100 loại rượu vang hàng đầu thế giới.

img

img

Chateau Miraval là điền trang và khu dinh thự đắt đỏ của Angelina Jolie và Brad Pitt

Tờ People tiết lộ, một nguồn tin thân cận của Pitt nói tài tử rất buồn trước hành động của vợ cũ vì anh là người trực tiếp thực hiện toàn bộ công việc xây dựng cho đến vận hành điền trang.

Không chỉ mâu thuẫn phân chia tài sản, cặp sao còn vướng vào cuộc chiến giành quyền nuôi con. Giữa năm ngoái, Brad Pitt được xử thắng kiện và nhận 50% quyền nuôi dưỡng. Tuy nhiên, Jolie nộp đơn xin tòa xem xét lại vì nghi ngờ tài tử mua chuộc thẩm phán.

Tháng 7/2021, tòa phúc thẩm bang California kết luận thu hồi quyết định và trả lại quyền nuôi con cho Jolie. Brad Pitt chỉ được thăm nuôi theo quy định như trước. Sau đó, tài tử tiếp tục nộp đơn mong tòa xem xét lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.