Tư vấn

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc ở nhà, đây là các mẹo tránh phân tâm

01/08/2023, 14:22

Giảm thời gian di chuyển không gian yên tĩnh hơn có thể giúp bạn tăng năng suất, nhưng vẫn có 1 thứ gây ảnh hưởng khi bạn làm việc ở nhà.

Mặc dù smartphone (điện thoại thông minh) rất hữu ích khi bạn cần thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp và trả lời email công việc, nhưng những thông báo từ chúng có thể nhanh chóng trở thành mối phân tâm lớn. Và các mẹo dưới đây có thể giúp bạn.

1. Đăng xuất khỏi các mạng xã hội

Các mạng xã hội được cho là một trong những nguyên nhân lớn nhất làm giảm hiệu suất công việc của bạn. Việc thường xuyên kiểm tra chúng sẽ khiến bạn không thể tập trung toàn bộ tâm trí vào công việc đang làm.

Để loại bỏ sự phân tâm này và hoàn thành nhiều công việc hơn, bạn có thể đăng xuất khỏi các mạng xã hội sau khi sử dụng xong.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải đăng nhập lại bất cứ khi muốn xem chúng, tạo ra một độ trễ nhất định và giúp bạn bỏ dần thói quen "lướt" mạng xã hội.

img

Từ bỏ thói quen "lướt" các mạng xã hội là việc khá khó khăn.

2. Đặt smartphone ở Focus Mode

Nếu bạn cần smartphone cho các cuộc gọi công việc nhưng muốn hạn chế những phiền nhiễu khác, bạn có thể đặt nó ở Focus Mode (Chế độ Tập trung). Chế độ này cho phép bạn chặn một số ứng dụng và hạn chế các thông báo đến.

Đối với smartphone Android, bạn có thể tìm thấy Focus Mode thông qua phần Digital wellbeing and parental controls (Kiểm soát của phụ huynh và phúc lợi kỹ thuật số) trong cài đặt. Bạn có thể thiết lập một số phương án như Work (Làm việc) và Relax (Thư giãn) cũng như xác định khoảng thời gian để kích hoạt phương án. Bạn cũng có thể chọn những ứng dụng bạn muốn nhận thông báo.

Nếu bạn đang sở hữu Phone với iOS 15 trở lên, bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập Focus Mode trong Setting (Cài đặt) Focus.

3. Sử dụng phiên bản Web của các App

Một mẹo để tránh bị phân tâm bởi các thông báo trên smartphone đó là dùng các bản web của App (Ứng dụng). Nhiều App (chủ yếu là App liên lạc và mạng xã hội) có phiên bản web và thay vì nhìn vào thông báo trên smartphone, bạn có thể kiểm tra thông tin trên máy tính. Điều này giúp bạn vừa sử dụng các App cần thiết cho công việc nhưng vẫn không bị phân tâm bởi những gì có thể xuất hiện trên smartphone.

4. Xóa các App không sử dụng

Một chiếc smartphone "gọn gàng" cũng quan trọng như một bàn làm việc sạch sẽ. Việc xóa các App cũ khỏi smartphone giúp bạn tránh khỏi những phiền nhiễu không cần thiết và còn giúp bạn truy cập nhanh hơn vào các App quan trọng cho công việc.

img

Kể từ iOS5, Focus Mode đã có sẵn trên iPhone.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.