Thời sự Quốc tế

Nơi người dân sợ đi đường bộ: Đoàn tàu chở 1.000 khách bị kích nổ, xả súng

30/03/2022, 08:14

Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng, 26 người bị thương và nhiều nạn nhân mất tích sau vụ tấn công vào một tuyến đường sắt chính ở Nigeria.

Ngày 29/3, hãng tin AP dẫn lời các quan chức Nigeria cho biết vụ tấn công xảy ra đêm 28/3, nhằm vào một chuyến tàu nối thủ đô Abuja với thành phố Kaduna ở phía Tây Bắc Nigeria.

Theo truyền thông địa phương, các tay súng đã kích nổ một quả bom trên đường ray và xả súng vào đoàn tàu đang chở gần 1.000 người. Tuy nhiên, giới chức địa phương chưa xác nhận số người trên tàu.

Theo Ủy viên an ninh bang Kaduna, ông Samuel Aruwan, tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 8 nạn nhân và 26 người khác bị thương. Theo ông Aruwan, có 362 hành khách đã lên tàu tại cổng vào chính thức ở nhà ga trước khi tàu khởi hành.

img

Ảnh minh hoạ đường sắt Nigeria

Vụ việc tiếp tục làm leo thang tình trạng bạo lực do các băng nhóm tội phạm vũ trang hạng nặng tại địa phương tiến hành.

Theo ông Fidet Okhiria, Giám đốc điều hành Tập đoàn đường sắt Nigeria, khả năng cao, nhiều người đã bị bắt cóc trong cuộc tấn công “chưa từng có tiền lệ”.

Ông Abdulwadud Ahmad, một người sống sót chứng kiến khoảng 9 người thiệt mạng trong đó có một số người ngồi sát cạnh ông.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Giám đốc điều hành hệ thống đường sắt thông báo đã dừng dịch vụ ngay lập tức. Trong khi đó, quân đội Nigeria và cảnh sát nước này sẽ tiếp tục rà soát khắp khu vực, tìm kiếm người nghi bị bắt cóc.

Các lực lượng vũ trang của Nigeria đang chiến đấu với cuộc nổi dậy thánh chiến ở phía Đông Bắc. Cùng lúc, họ phải đối mặt với các cuộc tấn công và bắt cóc hàng loạt của nhiều băng nhóm tội phạm ngày càng gia tăng ở các khu vực phía Tây Bắc và miền Trung.

Tàu là phương thức vận tải phổ biến với nhiều người dân thủ đô Nigeria vì nhiều người không dám đi đường bộ do lo sợ bị bắt cóc.

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cực lực lên án vụ tấn công, đồng thời kêu gọi tăng cường giám sát tuyến đường Abuja-Kaduna và một tuyến khác nối thủ đô thương mại Lagos với thành phố Ibadan ở phía Tây Nam Nigeria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.