Thời sự Quốc tế

Tai nạn đường sắt tại Pakistan khiến ít nhất 130 người thương vong

07/08/2023, 07:02

Tính đến sáng 7/8, số người thương vong vì vụ tai nạn tàu tại tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan đã tăng mạnh lên 130 người.

Trong đó có ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương sau khi 10/17 toa của một đoàn tàu bị trật bánh ngày 6/8.

Theo truyền thông Pakistan, tàu Hazara khởi hành từ thành phố cảng Karachi trong sáng 6/8 đến tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở Tây Bắc nước này, nhưng đã bị trật bánh khi đang đi qua cây cầu bắc qua con kênh ở thị trấn Sarhari thuộc quận Sanghar, tỉnh Sindh.

img

Rất đông lực lượng cứu hộ, quân đội được điều động tới hiện trường ứng cứu (Ảnh: Reuters).

Các đội cứu hộ, quân đội và nhân viên đường sắt Pakistan đã lập tức được điều động tới hiện trường vụ tai nạn. Hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiếp tục để tìm những hành khách bị mắc kẹt sót lại.

Những nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển đến bệnh viện thành phố Karachi cách đó hàng trăm ki lô mét để được chữa trị tốt hơn.

Được biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, đoàn tàu chở hơn 1.000 hành khách. Bộ trưởng đường sắt Pakistan Khawaja Saad Rafique cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và không loại trừ nghi vấn hành vi phá hoại.

Sau vụ việc, hoạt động đường sắt trong khu vực đã bị đình chỉ. Chính quyền tỉnh Sindh đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực xảy tai nạn cùng các quận lân cận.

Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc về vụ việc, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng cung cấp những điều trị y tế tốt nhất cho những người bị thương.

Một số hình ảnh hiện trường vụ tai nạn tàu tại Pakistan:

img

Ước tính có khoảng 10/17 toa tàu bị trật đường ray (Ảnh: Reuters).

img

Nhân viên cứu hộ đang trèo vào bên trong tàu để tìm kiếm những người còn mắc kẹt Ảnh: Reuters).

img

Hành lý của các hành khách ở trên tàu được đặt tạm dưới đất trong khi chiến dịch cứu hộ đang chạy đua với thời gian (Ảnh: Reuters).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.